วันนี้ 28 ก.ย. 65 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา (ฉช.4022) นายาว-คลองเตย นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน พร้อม อปพร.ท่ากระดาน ร่วมกับนายธวัชชัย ช้างสาร หัวหน้าชุดติดตามช้างป่าของกรมอนุรักษ์สัตว์ป่า ที่ร่วมกันเฝ้าระวังภัยจากช้างป่าตามแนวถนนนายาว-คลองเตย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

สังเกตเห็นจากกล้องวงจรปิด ที่ติดไว้เพื่อเฝ้าระวังและดูพฤติกรรมของช้างป่าในพื้นที่อาศัย พบช้างป่ากำลังต่อสู้กันเป็นช้างฝูงเดียวกัน 4 ตัว กำลังรุมช้างป่า 1 ตัว ที่มาจากต่างฝูง ด้านนายทรัพย์ทวี กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ช้างฝูงนี้ในพื้นที่เรียกกันว่ากลุ่มร้อยบวก ซึ่งผ่านมาเมื่อ 7 วันที่แล้ว ช้างฝูงนี้ได้ข้ามคูกันช้าง ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปหากินในพื้นที่เขตจังหวัดปราจีนบุรี และวันนี้ได้กลับเข้ามายังพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ตรงบริเวณคูกันช้าง เพื่อจะเข้าพื้นที่หากินของตัวเอง

แต่บังเอิญมีช้างป่าจากฝูงอื่นอยู่บริเวณนั้น 1 ตัว จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่ช้างที่มาจากต่างฝูง ตัวที่มีการชนกันนั้น ก็ไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บมากนัก หลังจากต่อสู้กันอยู่พักหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ จากนั้นช้างต่างฝูงก็ได้ล่าถอยกลับเข้าป่าไป และช้างฝูงร้อยบวก ก็ได้ข้ามคูกันช้าง แล้วกลับเข้าป่าไปในถิ่นที่อยู่เดิมของตัวเอง..