ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 นัดที่ 2 ของกลุ่ม B พบกับเจ้าภาพ โปแลนด์ ในวันวันนี้ (27 ก.ย.) เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

โดยนัดแรก สาวไทย พลิกกลับมาชนะ ตุรกี 3-2 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 , 15-13 เก็บ 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม B ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของทีมนักตบสาวไทย ทำให้ เพจ “Volleyball World” เพจอย่างเป็นทางการของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB นำรูปดีใจของทีมสาวไทย ที่คว้าชัยเหนือสาวตุรกี 3-2 เซต มาอัพเดตเป็นภาพปกใหม่ พร้อมแคปชั่นสุดเก๋ “หากภาพหนึ่งแทนคำพูดได้หลายพันคำ”

ขณะเดียวกัน ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของ “น้องออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร ผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสา วัย 25 ปี ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างโดดเด่นจากเกมดังกล่าว จนมีส่วนสำคัญในการช่วยสาวไทย พลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายชนะ ทำให้ โจวานนี กุยเด็ตติ เฮดโค้ชทีมชาติตุรกี ถึงกับออกปากชื่นชม “น้องออมสิน” ว่า เป็นอาวุธลับของทีมไทยเลยทีเดียว

“เราได้เห็นผู้เล่นคนใหม่ของทีมชาติไทย เธอลงสนามมาเล่นได้อย่างชาญฉลาด และสามารถปิดจุดบอดของทีมได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ” กุยเด็ตติ กล่าวชมศศิภาพร

นอกจากนี้ ทางเพจ Volleyball World ก็ได้มีการนำคลิปการเล่นของ “น้องออมสิน” มาตีแผ่ให้ทั่วโลกได้รับชมกันอีกครั้ง แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่้ยม ซึ่งเกมในวันนั้นเธอทำได้ 7 คะแนน จากการตบ 5 ครั้ง, ขึ้นบล็อก 1 ครั้ง และการเสิร์ฟอีก 1 ครั้ง ทำให้แฟนลูกยางทั่วโลก ต่างเข้ามาชื่นชม พร้อมทั้งคอมเม้นต์ กดไลก์ กดแชร์ คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ : ศศิภาพร จันทวิสูตร
ชื่อเล่น : ออมสิน, ออม
วันเกิด : 10 มิ.ย.2540
จังหวัด : พระนครศรีอยุธยา
ตำแหน่ง : หัวเสา
ส่วนสูง : 178 ซม.

ชมคลิป