เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ชัยภูมิ ฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพังเหยไหลบ่าเข้าท่วมถนนสาย ต.นายางกลัก ขึ้นไปยังอุทยานแห่งชาติป่าหินงาน อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต้องเปลี่ยนเส้นทางวิ่งเพื่อป้องกันการเกิดอันตราย กระแสน้ำไหลบ่าท่วมถนนนานกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ที่ อ.จัตุรัส มีรายงานว่าเกิดน้ำป่าจาก บ้านอ่า ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส ไหลทะลักเข้าท่วมถนน สาย 201 ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว บริเวณ เส้นผ่าตัว อ.จัตุรัส และเขตตลาดหนองบัวใหญ่ ซึ่งเป็นย่านการค้าหรือโซนเศรษฐกิจ ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนแล้วในขณะนี้เป็นวงกว้าง

ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำชี ที่สะพานบ้านโนนเปลือย ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ มีปริมาณที่มากกว่าปกติมวลน้ำได้ไหลเอ่อ เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

ล่าสุด ทางเขื่อนอ่างเก็บน้ำโนเขวา อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มีปริมาณน้ำไหลล้นสันเขื่อนต่อเนื่อง จึงต้องมีการปักธงแดงแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อนให้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัย ในร่างกายและทรัพย์สินของชาวบ้าน

ในขณะที่ตัว อ.ชัยภูมิ ยังคงมีน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายแล้วบางส่วน ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิได้นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อระบายน้ำและเตรียมรับมวลน้ำที่จะไหลเข้ามาในเขตเมืองในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด.