กรณี นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ทนายความ พร้อมนายอรรถชัย อาจอุดม “น้องบาส” อายุ 19 ปี ฮีโร่ ช่วย “น้องโซดา” ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกไฟดูด และนางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี ยายของ “น้องเรดิโอ” น.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ นักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกไฟดูดหมดสติ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อเอาผิดเพจดังที่เปิดรับบริจาคโดยพลการและนำเงินมามอบให้ไม่ตรงกับที่โพสต์ลงในเพจ ต่อมา แอดมินองุ่น อายุ 40 ปี ผู้ถูกกล่าวหาออกมาปฏิเสธ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

แอดมินเพจดังปัดเปิดรับบริจาค อมเงิน 3 ฮีโร่ แต่แฟนเพจอยากโอนมาให้เอง!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ว่า หลังสอบปากคำนายอรรถชัย ฮีโร่ช่วยนักเรียนที่ถูกไฟดูดเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวนจะเชิญผู้บริจาคให้กับเพจ มาสอบปากคำว่า วัตถุประสงค์ที่จะมอบให้ใครบ้าง กับยอดเงินที่บริจาคมาจำนวนเท่าไหร่ เสร็จแล้วก็จะตรวจสอบทางเพจว่าแอดมินเพจเป็นใคร เลขบัญชีที่รับบริจาคเป็นของใคร และแอดมินองุ่น มีหน้าที่อะไรในเพจ ซึ่งต้องดูด้วยว่า จะเข้าข่ายยักยอกฉ้อโกงหรือไม่ โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับแอดมินด้วย

“ส่วนการตรวจสอบเรื่องเรี่ยไร ก็จะต้องรอหนังสือจากทางอำเภอเมืองอุดรธานีส่งมาให้ เพราะผู้เสียหายได้ไปร้องกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองอุดรธานี ซึ่งเรื่องคดียักยอกฉ้อโกงสามารถยอมความกันได้ แต่ก็ต้องเริ่มจากผู้เสียหายก่อนว่าเสียหายจริง น้องบาสก็ต้องดูก่อนว่าเสียหายจริงไหม ต้องดูขอกฎหมายให้แน่ชัดก่อน ที่ได้คุยกับน้องบาส ไม่อยากให้เอาชื่อเสียงของน้องบาสไปใช้ ซึ่งน้องบาสก็ไม่อยากให้มีประเด็นอะไร เพราะน้องบาสได้รับเงิน 5,000 บาทแล้ว ซึ่งคาดว่าจะรีบสอบผู้บริจาคเงินให้เสร็จเรียบร้อยก่อน และถ้าได้รายละเอียดครบแล้ว จึงก็จะได้เรียกแอดมินองุ่น และเจ้าของเพจมาพบ และก็ได้เก็บข้อมูลของเพจเอาไว้เรียบร้อยแล้ว” พ.ต.อ.จามร กล่าว