เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ภายหลังจากที่ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดารานักแสดงสาวที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ต พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิเพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ในวันนี้ โดยนางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายวิศาพัชร หรือ แซน มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายพรศักดิ์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่า การเจรจาค่าเยียวยากับแม่ของแตงโมสามารถตกลงกันได้ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ซึ่งในส่วนของคดีอาญา แม่ของแตงโม ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้แล้ว ขณะที่ในส่วนของการสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และศาลฯ จะนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 22 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น.

ส่วนกระติก อิจศรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้ยกมือไหว้สวัสดีแม่แตงโมและทักทายกันตามปกติ ซึ่งแม่ก็รับไหว้ โดยบรรยากาศการพูดคุยกันเป็นไปด้วยดี ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณแม่ เพราะนับถือเป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งถ้าเจอกันก็ทักทายตามปกติ และวันนี้ก็ได้ชมคุณแม่ไปว่าดูสดใสขึ้นมากและดูเด็กลง ด้าน แซน วิศาพัช กล่าวว่า วันนี้บรรยากาศการตกลงร่วมกันระหว่างคนบนเรือกับคุณแม่ภนิดาเป็นไปด้วยดี ซึ่งคุณแม่น่ารักมาก

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้แม่ของแตงโมพอใจ หลังฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้วางเงินสด จำนวน 400,000 บาท และเงินแคชเชียร์เช็ค จำนวน 1,600,000 บาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีก 30,000 บาทต่อเดือน ให้กับแม่แตงโมเป็นเวลา 20 ปี หรือจนกว่าแม่จะเสียชีวิต นอกจากนี้ แซน-วิศาพัชร และกระติก ยังมอบตุ้มหูมุกที่ไม่ได้ระบุมูลค่าให้กับแม่ของแตงโมต่อหน้าศาลเช่นเดียวกัน

ส่วนทางด้าน ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ กุนซือเอ็ม รวมทั้งแม่ภนิดา หลังการสอบคำให้การและเจรจาเรื่องค่าเสียหายเสร็จสิ้น ได้เดินทางออกประตูด้านข้างศาล จึงไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด.