เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 03.17 น. เดบอร์ราห์ ‘เด็บบี้’ คอลเลียร์ หญิงวัย 59 ปี จากรัฐจอร์เจีย ได้ส่งข้อความผ่านระบบรับชำระเงินออนไลน์ ‘Venmo’ หาลูกสาวของเธอ พร้อมกับเงินจำนวน 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 85,470 บาท) มีใจความว่า “พวกมันคงไม่มีทางปล่อยแม่ รักลูกนะ กุญแจบ้านอยู่ในกระถางดอกไม้สีฟ้าข้างประตู”

หลังจากนั้น คอลเลียร์ ก็หายตัวไปจากบ้านของเธอในเมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย พร้อมกับรถเอสยูวีที่เช่ามา และภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม. ถัดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบศพของเธออยู่ในสภาพเปลือยและโดนเผาจนไหม้เกือบหมดทั้งร่างอยู่ในหุบเหว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเธอไปประมาณ 1 ชม.

จากรายงานบันทึกเหตุการณ์ของสำนักงานนายอำเภอฮาเบอร์แชม เคาน์ตี เจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่า พบศพของคอลเลียร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2565 ในสภาพนอนหงาย โดยมือขวาของเธอคว้าจับต้นไม้ขนาดเล็กไว้ ศพของเธอโดนเผาโดยหลงเหลือเพียงส่วนที่เป็นบริเวณกลางลำตัวที่ไหม้ไม่หมด พร้อมกับชิ้นส่วนของผ้ายางและกระเป๋าใส่ของสีแดงที่ไหม้ไปแล้วส่วนหนึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

เดบอร์ราห์ คอลเลียร์

จากรายงานเกี่ยวกับคดีคนหายของเมืองเอเธนส์-คลาร์ก เคาน์ตี ระบุว่า อแมนดา แบร์เดน ซึ่งเป็นลูกสาวของ คอลเลียร์ เป็นผู้แจ้งความว่าแม่ของเธอหายไปในช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.ย. หลังจากที่ได้รับการแจ้งเตือนว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีของเธอพร้อมกับข้อความจากระบบจ่ายเงินออนไลน์ ‘Venmo’ ซึ่ง คอลเลียร์ มีบัญชีใช้งานร่วมกันกับสามีของเธอ

แบร์เดน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ข้อความที่ส่งมาพร้อมการแจ้งเตือนนั้นทำให้เธอตกใจกลัวและกังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้เป็นแม่ อีกทั้งเธอพยายามโทรศัพท์หา คอลเลียร์ หลายครั้ง แต่แม่ของเธอไม่รับสายเลย

อแมนดา ยังแจ้งว่า แม่ของเธอไม่ได้เอาอะไรติดตัวไปเลย ยกเว้นใบขับขี่และบัตรเดบิต เธอขับรถเอสยูวีสีดำที่เช่ามาออกจากบ้าน เพราะรถของเธอเองเพิ่งโดนชนมาก่อนหน้านั้น 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสองปากคำ สตีเวน คอลเลียร์ สามีของผู้ตายเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ซึ่งเขาบอกว่าไม่พบภรรยาที่อยู่กินกันมานาน 9 ปีตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ย. 2565 โดยเขาเข้านอนในช่วงสามทุ่มของคืนนั้น ตอนที่เขาออกไปทำงานตั้งแต่เช้าในวันถัดมาก็ยังเห็นรถเช่าของ คอลเลียร์ จอดอยู่ตรงทางเข้าบ้าน

สตีเวน ระบุว่า เขาและภรรยาแยกห้องนอนกันเพราะเขามีปัญหาเรื่องนอนกรนเสียงดัง ทั้ง สตีเวน และลูกสาวของพวกเขาต่างบอกว่าการกระทำในวันเกิดเหตุของ คอลเลียร์ ไม่ใช่นิสัยตามปกติของเธอเลย 

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 11 ก.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ของฮาเบอร์แชม เคาน์ตี ก็ได้รับแจ้งจากบริษัทให้บริการระบบติดตามรถ ‘Sirius XM’ ว่ามีการแจ้งเตือนว่ารถที่ คอลเลียร์ เช่าไป อยู่ตรงจุดที่ห่างจากบ้านของ คอลเลียร์ ไปประมาณ 1 ชม. ในลักษณะที่เหมือนจอดทิ้งไว้หรือหยุดอยู่กับที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง พวกเขาก็พบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้โดยไม่ได้ปิดล็อกใกล้กับถนนที่ตัดเข้าไปในเขตป่า และศพของ คอลเลียร์ อยู่ห่างออกไปไม่กี่เมตร โดยมีกระเป๋าใส่ของสีแดงและต้นไม้ที่มีสภาพเหมือนโดนถอนขึ้นมาอยู่ใกล้ ๆ ทั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าศพอยู่ในสภาพที่โดนเผามาแล้ว

แบร์เดน ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา แสดงอาการตื่นตระหนกและขวัญเสีย กระนั้น เธอก็สามารถบอกได้ชัดเจนว่าแม่ของเธอไม่เคยมีปัญหาด้านสุขภาพจิตและปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่าไม่มีทางที่แม่ของเธอจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย เธอยังบอกอีกว่า แม่ของเธอ ‘หลังไม่ดี’ ทำให้ไม่สามารถเดินไปไหนได้ไกล ๆ 

รายละเอียดสุดสยองของเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่สืบสวนถือว่าเป็นคดีฆาตกรรมในทันที แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยและสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของ คอลเลียร์ ได้ กระนั้นก็ได้มีการออกหมายจับและสอบปากคำไปแล้วหลายคน.

แหล่งข่าว : thedailybeast.com

เครดิตภาพ : Pixabay / Pexels, Facebook / Debbie Collier