เมื่อวันที่ 20 ก.ย. น.ส.สาว ครุวรรณ อายุ 48 ปี พร้อมด้วยเจ้าของบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือนในหมู่บ้าน จัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง รวมตัวกันบริเวณหน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมชูป้ายใจความเกี่ยวกับ เรียกร้องให้ทางเจ้าของโครงการดูแลรับผิดชอบ กรณีบ้านพังเสียหายจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ก่อนเดินถือป้ายไปบนถนนสายหลักของหมู่บ้าน พร้อมตะโกนถามหาเจ้าของโครงการว่า “อยู่ที่ไหนให้ออกมารับผิดชอบด้วย”

น.ส.สาว กล่าวว่า การมารวมตัววันนี้ เพื่อเรียกร้อง ให้ทางบริษัทเจ้าของโครงการหมู่บ้าน ออกมารับผิดชอบ ดูแลรับผิดชอบซ่อมแซมความเสียหาย ที่เกิดขึ้นทั้งกำแพงทรุด ตัวบ้านร้าวทั้งที่เพิ่งซื้อได้ไม่นาน เมื่อประมาณ 4 ปีกว่าแล้ว ซึ่งทางลูกบ้านพยายามร้องเรียนให้ซ่อมแซมมาโดยตลอด แต่สุดท้ายก็ไม่มีความรับผิดชอบ มาซ่อมเพียง 4 หลัง จากบ้านที่พังเสียหายนับร้อยหลัง แล้วก็หายเงียบไป ลูกบ้านร้องเรียนไปก็ไม่มีการตอบรับ ทุกวันนี้เดือดร้อนมา เพราะไม่รู้ว่าบ้านจะพังวันไหนเนื่องจากเริ่มเสื่อมพังลงเรื่อยๆ

น.ส.สาว กล่าวอีกว่า ตอนขาย อวดอ้างสรรพคุณสวยหรู แต่พอซื้อแล้วกลับปล่อยทิ้งขว้าง บ้านพังเสียหายไม่เคยมาดูแล ถนนทั้งหมู่บ้านมีไฟแค่ 4 ดวง กำแพงทรุดพังไปทั้งแถบ ปัญหารั่วซึมเกิดขึ้นเกือบทุกหลัง ไม่เคยมาเหลียวแล พวกเราซื้อบ้านหลังละ 2 ล้านบาท แต่เข้ามาอยู่ได้ไม่นานก็เกิดปัญหาขึ้น แต่ทางเจ้าของโครงการกลับไม่มีความรับผิดชอบ แจ้งไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่ทีการช่วยเหลือ จนไม่มีทางออก จึงรวมตัวกันออกมาเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรม

หลังจากนั้นนายชัยวัฒน์ วรรคคี ตัวแทนเจ้าของบ้าน 113 หลังคาเรือน ที่เกิดความเสียหาย เดินทางนำหนังสือร้องเรียนยื่นต่อ นายสถาพร สมุทรน้อย ปลัออำเภอปลวกแดง จ.ระยอง โดยมีข้อเรียกร้องบังคับให้ บริษัทเจ้าของโครงการ ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องดังนี้
1.แสงสว่างตามจุดต่างๆให้เหมาะสม
2.บริการด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย
3.การปรับปรุงซ่อมแซม ให้มีสภาพเป็นไปตามหลักของวิศวกรรมของบ้านพักอาศัย
4.การปรับปรุงกำแพงรั้วหมู่บ้านที่ชำรุดจากการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐาน ของโครงการ
5.การปรับปรุงวิสัยทัศน์ต่างๆของส่สนกลางที่ควรจะต้องดูแลและรักษา

นายสถาพร ปลัดอำเภอปลวกแดง กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานให้ทางเจ้าโครงการเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง และจะนำหนังสือรายงานต่อนายอำเภอปลวกแดง ตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป