กลายเป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ถึงเหตุการณ์ที่ตนได้เจอในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ที่ไม่รู้ว่าขายกาแฟหรือบริการชาร์จแบตกันแน่ เนื่องจากผู้โพสต์เล่าว่า’รีวิวร้านกาแฟร้านหนึ่ง ในย่านพุทธมณฑลสาย 2 ปกติเวลาไปไหนมาไหนจะพก power bank ไปด้วยอยู่แล้ว แต่วันนี้ดันลืมมมมมม…แล้วแบตเหลือ 1%

ด้วยความที่กลัวจะติดต่อใครไม่ได้เวลาฉุกเฉิน เลยขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านว่า ผมขอชาร์จแบตสัก 5 นาที ได้ไหม พอให้ติดต่อเวลาฉุกเฉินได้ คำตอบที่ได้จากเจ้าของคือ…”พี่คิด 300 ค่ะ” (ด้วยหน้าตาและน้ำเสียงจริงจัง) เราถึงขั้นอุทานว่า “ห้ะ!!??”

เจ้าของร้าน : ปกติพี่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์จแบตในร้านค่ะ
ฉัน : ผมขอแป๊บเดียวพี่ ขอชาร์จไม่เกิน 5 นาที เดี๋ยวผมรีบกินรีบไป
เจ้าของร้าน : 300 บาทค่ะ
เมนูร้านคุณราคาแพงเกือบเท่าร้านกาแฟเจ้าใหญ่ ๆ ในตลาด แต่การ Service และความ Sympathy = 0 รู้ว่า ไม่ให้ชาร์จแบตอ่ะเข้าใจ แต่การขอความเห็นใจขอชาร์จ 5 นาที คิด 300฿ คือเกินไปหรือเปล่า? จบการรีวิว

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมีความเห็นตรงกันว่า ทางร้านทำเกินไปมาก เนื่องจากมองว่าเจ้าของโพสต์ไม่ได้นั่งนาน และในเวลานั้นเป็นกรณีฉุกเฉิน พร้อมกับมีค่ากาแฟที่สั่งมา การบริการของทางร้านไม่ควรเก็บเพิ่มแพงขนาดนี้ ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาถามหาชื่อร้านด้ายเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงเรื่องราวในมุมของผู้ใช้บริการ คงต้องรอทางร้านออกมาชี้แจง ว่าเรื่องราวดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร หรือฟังความในมุมของทางร้านเกี่ยวกับกรณีนี้ต่อไป..