เรียกว่าถูกจับตามองหนักมาก สำหรับซีรีส์วายเรื่องดัง “Don’t say no the series เมื่อหัวใจใกล้กัน” ที่หลายคนมองว่ามีดีที่ไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักสุดสวยงามของชายๆ ที่มีให้กันเท่านั้น แต่ บริษัท มี มายด์ วาย จำกัด เจ้าของซีรีส์เรื่องนี้และนักเขียนและผู้จัด MAME (เมย์-อรวรรณ) ก็ได้จัดเต็มแง่มุมดีๆ และข้อคิดจากเรื่องนี้ให้คนได้ตระหนักมากขึ้นอีกด้วย

ซีรีส์เรื่องนี้ได้นำเรื่องราวความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนมาขยายออกให้กว้างขึ้น เล่าเรื่องสะท้อนความเป็นไปของเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันในสภาพครอบครัวและการเลี้ยงดูที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตัวละครในเรื่องจึงมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ทั้งนิสัยใจคอ ความคิด อารมณ์และการแสดงออก คนที่เติบโตมาในครอบครัวที่เลี้ยงดูแบบไม่อบอุ่นนัก จะแสดงออกตรงๆ ไม่เก่ง มักใช้วิธีประชดประชันเพื่อเรียกร้องความสนใจเพราะต้องการความรักความใส่ใจ ในขณะที่อีกคนโตมาอย่างอบอุ่นเป็นคนที่เพียบพร้อม แต่ก็มีแผลเล็กๆ ในจิตใจ ทำให้เหมือนเป็นคนเข้มแข็งพร้อมปกป้องคนที่ตัวเองรักอยู่เสมอแต่ก็มีความขี้น้อยใจ และในเรื่องนี้มีการนำกีฬาบาสเกตบอลเข้าเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องด้วย 

โดย “เลโอ-เฟียซ” สองตัวละครหลักของเรื่องที่แสดงโดยหนุ่มหล่อ จา พชร และ เฟริสท์ ฉลองรัฐ หนึ่งคนเป็นกัปตันทีมและอีกคนเป็นรองกัปตันทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย ด้วยความรับผิดชอบที่มีร่วมกัน แต่ความสัมพันธ์อยู่ในช่วงพัฒนาที่ยังไม่แน่นอน กับลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันมากเลยทำให้เกิดช่องว่างเล็กๆ ระหว่างกันขึ้น ในเรื่องนี้มีตัวแปรมากมายเข้ามาร่วมสร้างเรื่องราว ทั้งความสนุก ความเศร้าเคล้าน้ำตาให้เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่อง มองเผินๆ เหมือนซีรีส์ความรักทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้ต้องการสอดแทรกข้อคิด ปัญหาสภาพจิตใจของเด็กช่วงวัยรุ่นจากการเลี้ยงดูของครอบครัว การแสดงความรัก ความเข้าอกเข้าใจ การช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มเพื่อน ทำให้นอกจากความฟินจิกหมอน ความสนุกเฮฮาแล้ว เชื่อว่าคนดูจะได้ข้อคิดตลอดแทบทั้งเรื่องแน่นอนแฟนๆ สามารถดูได้ทุกวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางช่องวัน 31 จ้า

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews