เมื่อวันที่ 19 ก.ย. จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6-7 คน โดย 1 ในนั้นใช้อาวุธปืนจี้ น้องฟลุ๊ค เยาวชนชายอายุ 16 ปี และมีอีก 1 คนในกลุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้คนที่ใช้ปืนจี้ไม่พอใจหันมายิงใส่คนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจนล้มลงนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์จะพาน้องฟลุ๊คขึ้นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับออกจากย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยไม่สนใจคนเจ็บที่ถูกยิง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 25 ปี และต่อมาพบว่า น้องฟลุ๊คได้รับบาดเจ็บนอนน้ำลายฟูมปากไม่ได้สติอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่กู้ภัยจะช่วยเหลือนำส่ง รพ.

มาเฟียกระทืบน่วม! ‘เด็กหัวหมอ’ รับเปิดบัญชีม้า แอบบล็อกเอทีเอ็ม-กดเงินใช้3.4แสน

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า การอุ้มน้องฟลุ๊คเกิดขึ้นเนื่องจากไปรับเปิดบัญชีม้ากับแก๊งมาเฟียกลุ่มหนึ่ง โดยน้องฟลุ๊คให้บัตรเอทีเอ็มและรหัสกับทางผู้ที่จ้างไว้ ต่อมาน้องฟลุ๊คเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีเป็นจำนวนมากผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคาร น้องฟลุ๊คจึงได้ทำการบล็อกบัตรเอทีเอ็ม แล้วกดเงินออกมาจากบัญชี 346,000 บาท จนเป็นที่มาถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ต่อมา นายบุญเลิศ ตาของน้องฟลุ๊ค เปิดเผยว่า ตอนนี้หลานรักษาตัวอยู่ รพ.ลาดกระบัง อาการดีขึ้นออกจากห้อง ICU มาอยู่ห้องธรรมดาแล้ว สามารถทานข้าวได้ และแพทย์แจ้งว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้ออกหมายจับ นายกิตติพร บัวน้อย อายุ 39 ปี ตามหมายจับที่ 506/ 2565 ศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 17 ก.ย.65 ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน และหน่วงเหนี่ยวกักขัง” ส่วนนายสุรชัย ไพทยะทัต ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ รพ.ชลประทาน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการดีขึ้นถึงจะนำตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.