เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่จุดบริการประชาชน ตู้จราจรคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ถนนเทพรัตน์ หลังกิโลเมตรที่ 19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ขณะที่ผู้สื่อข่าวและกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนั่งเฝ้าประจำจุดอยู่ ได้มีชาวบ้านในละแวก ต.บางโฉลง ขับรถมาจอดพร้อมเปิดหลังรถยนต์ให้ผู้สื่อข่าวและกู้ภัยช่วยเหลือเต่าขนาดใหญ่ ซึ่งถูกรถไม่ทราบชนิดทับจนกระดองแตก กู้ภัยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยใช้ผ้าพันกระดองก่อนที่จะนำเต่าตัวดังกล่าวมาวางบนถาดแล้วพันตัวเต่าติดไว้กับถาดเพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรฯประสานกับทางโรงพยาบาลที่สามารถรับเต่าตัวนี้ไปรักษาได้ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวและกู้ภัยจึงได้นำเต่าขึ้นรถขับไปที่โรงพยาบาลดังกล่าวใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงถึงที่หมาย ทางด้านสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลสัตว์ที่รับเต่าตัวนี้เข้ารักษา เผยว่า จะทำการรักษาตามอาการเบื้องต้นโดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาล หลังจากที่เต่าตัวนี้หายก็จะนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้านสาวใจบุญที่เจอเต่า เล่าว่า ตนเองเจอเต่าตัวดังกล่าวที่ข้างทางในสภาพที่โดนเหยียบกระดองแตกแล้ว กำลังตะเกียกตะกายจะลงข้างทาง ก็เลยให้ลูกสาวเดินมาดูก็พบว่าเต่าตัวดังกล่าวยังไม่ตาย จึงได้ไปขอกล่องที่ร้านสะดวกซื้อนำมาใส่เต่าขับรถมาหาให้กู้ภัยช่วยเพราะสงสารเต่า ทั้งที่วันนี้ตนเองต้องทำงาน แต่ตนเองเลือกที่จะนำเต่ามาให้กู้ภัยนำไปรักษาก่อน โดยพบเต่าตัวนี้บริเวณข้างถนนภายในถนนสายวัดศรีวารีน้อย หวังว่าหลังจากมันได้รับการช่วยเหลือแล้วจะหายจากบาดเจ็บโดยเร็ว.