สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย ร่วมกับ สมาคมราชกรีฑาสโมสร ร่วมกันจัดการแข่งขันแข่งม้ากีฬา โดยไม่มีการพนันและไม่เปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม ชิงถ้วยเกียรติยศ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) และถ้วยเกียรติยศ ดร.อภิชัย เตชะอุบล ประธารกรรมการบริษัท เจ ซี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่สนามราชกรีฑาสโมสร (สนามปทุมวัน) เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันม้ากีฬา โดยไม่มีการพนันครั้งนี้ จัดชิงชัยทั้งหมด 10 เที่ยว ระยะ 1,200 เมตร ไฮไลต์อยู่ที่เที่ยวที่ 3 ปรากฏว่า ม้าซันญาต้า ขี่โดยสันติภาพ จากคอก ยู.เค. วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นตัวแรก คว้าแชมป์ รับถ้วยเกียติยศ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และเงินรางวัล 62,970 บาท ไปครอง อันดับ 2 ม้าซุปเปอร์จิ๋ว ขี่โดยณัฐภูมิ จากคอกเปรมมณี อันดับ 3 ม้าขวัญสุรีย์ ขี่โดยวันมงคล จากคอกเปรมมณี

ขณะที่ เที่ยวที่ 4 ม้าไวโอมิง ขี่โดยจตุพล จากคอกพิชชากร วิ่งเข้าเส้นชัยตัวแรก คว้าแชมป์ ได้รับถ้วยเกียรติยศ ดร.อภิชัย เตชะอุบล พร้อมเงินรางวัล 58,968 บาท ไปครอง อันดับ 2 ม้าบิ๊กบราวน์ ขี่โดยชโนทัย จากคอกพลฤดี อันดับ 3 ม้าการะเกด ขี่โดยสันติภาพ จากคอกรุ่งศุภกฤต

ผลเที่ยวอื่นๆ มีดังนี้ เที่ยวที่ 1 ที่ 1 ม้าแตงโม (ผู้ขี่ สันติภาพ/คอกเพชรเจียรไนย) ที่ 2 ม้าพลังทรัพย์ (ผู้ขี่ ชโนทัย/คอกศรีสมาน) ที่ 3 ม้าพราวด์แมรี่ (ผู้ขี่ วันมงคล/คอกวี.พี.พี.), เที่ยวที่ 2 ที่ 1 ม้าไวไฟ (ผู้ขี่ บุญชนะ/คอกสิริอนงค์) ที่ 2 ม้าพี่แบงค์ (ผู้ขี่ พงศกร/คอกพิเชฐชัย) ที่ 3 ม้าเลิฟแมน (ผู้ขี่ รัชโรธร/คอกโชคทวี), เที่ยวที่ 5 ที่ 1 วินเดอะเดย์ (ผู้ขี่ มั่นคง/คอกอชิรชัย) ที่ 2 ม้าพี่ใหญ่ (ผู้ขี่ วิษณุกรณ์/คอกเอส.วาย) ที่ 3 ม้าเทพบุตรดาวเหนือ (ผู้ขี่ สันติภาพ/คอกศิริสดใส), เที่ยวที่ 6 ที่ 1 ม้าเคซัสซึ (ผู้ขี่ วันมงคล/คอกศักดิ์วรา) ที่ 2 ม้าบาบาร่า (ผู้ขี่ สันติภาพ/คอกศิริสดใส) ที่ 3 ม้าฮัลโหลครับเสี่ย (ผู้ขี่ บุญคุ้มครอง/คอกมงคลเกียรติยศ)

เที่ยวที่ 7 ที่ 1 ม้าซีเพิร์ล (ผู้ขี่ สันติภาพ/คอกมหาชัย) ที่ 2 ม้าดวงนที (ผู้ขี่ อาชาวิน/คอกภพเดชา) ที่ 3 ม้าเพอร์เฟ็คโต้ (ผู้ขี่ ธนกฤต/คอกมงคลประชา), เที่ยวที่ 8 ที่ 1 ดวงของป๋า (ผู้ขี่ อาชาวิน/คอกภพเดชา) ที่ 2 ม้ากังฟู (ผู้ขี่ บุญชนะ/คอกศิริสดใส) ที่ 3 ม้าคุณเตชิท์ (ผู้ขี่ นำศักดิ์/คอกสิริอนงค์), เที่ยวที่ 9 ที่ 1 ม้าจ้าวสกล (ผู้ขี่ กาเซ็ม/คอกดาราชัย) ที่ 2 ม้าหนึ่งคูณทรัพย์ (ผู้ขี่ แสงรุ้ง/คอกภัคพล) ที่ 3 ม้ามายด์สตอรี่ (ผู้ขี่ ชัยวาปี/คอกพิชชากร) และเที่ยวที่ 10 ที่ 1 ม้าออกัสท์วิน (ผู้ขี่ มั่นคง/คอกอำนวยชัย) ที่ 2 ม้าน้องวีญ่า (ผู้ขี่ พงศกร/คอกพิเชฐชัย) ที่ 3 ม้าควอนติโก้ (ผู้ขี่ อัศวิน/คอกสามพราน)