เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ดงตาลคาเฟ่ & นัวเว่อร์ จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมงาน “พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน” เพื่อพบปะว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเขตอีสานตอนเหนือ และผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู โดยงานเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น. เปิดงานด้วยวงดนตรีโปงลาง พร้อมการฉายวีดิทัศน์ผลงานสมาชิกพรรคขึ้นพบปะประชาชน จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงบริเวณงาน ก่อนขึ้นกล่าวทักทายว่าที่ผู้สมัครและแกนนำภายในงาน “พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน” ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินถ่ายภาพ พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ 

นอกจากนี้ภายในงานจะมีการโชว์ผลงานของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ โชว์ความพร้อมที่จะดูแลทุกคนในประเทศไทย มีการจัดแสดงผลงานของรัฐบาลและพรรค อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการรักษาป่าต้นน้ำ ที่เพิ่มผืนป่ามากถึง 10 ล้านไร่ สร้างป่าเพื่อป้องกันฝุ่น PM2.5 สร้างวิถีชุมชนกับป่าอยู่ร่วมกันได้ และโครงการพัฒนาน้ำบาดาล ที่ทำให้ไม่มีการประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง พร้อมเปิดเวทีเสวนา พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยผู้สมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่หนองบัวลำภู ร้อยเอ็ด และขอนแก่นเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้สมัคร ส.ส. กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อสรุปเป็นแนวนโยบายเสนอต่อ พล.อ.ประวิตร

สำหรับงาน “พลังประชารัฐ มัดใจประชาชน” เป็นการสานต่อแนวคิด “ผ้าขาวม้าเชื่อมโลก” ที่มาจากความตั้งใจของ พล.อ.ประวิตร จะพัฒนาภาคอีสานให้เป็นประตูเชื่อมไทยกับโลก โดยระบบรางเชื่อมกันด้วยรถไฟจากจีนเข้าสู่ สปป.ลาว ทะลุหนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา เข้าสู่กรุงเทพฯ ลงใต้ไปประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการสร้างทางยกระดับผ่านลำตะคลอง ทำถนน 4 เลนเพื่อเชื่อมต่อจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ทางอากาศทั้ง 3 สนามบิน คือ อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี จะพัฒนาเชื่อมต่อในฐานะสนามบินนานาชาติ รองรับเที่ยวบินไป-กลับจากทั่วโลก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มาในลุคสบายๆ สวมกางเกงยีนและเสื้อแจ๊กเกตของพรรคพลังประชารัฐ ทันทีที่เดินทางมาถึง ได้มีการผูกผ้าขาวม้าให้การต้อนรับ และมีประชาชนบางส่วนร่วมร้องเพลงต้อนรับ พร้อมถือป้ายข้อความว่า “รวมพลังคนอีสานยินดีต้อนรับลุงป้อม 3 ป.อยู่ยาวๆ” รวมพลังคนอีสานภูเวียง ลุงป้อมสู้ๆ นอกจากนี้ชาวบ้านยังตะโกน “3 ป.อยู่ยาว” และ “ลุงป้อมอยู่ยาว”