ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ย. ทีมเทนนิสทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและให้กำลังใจที่สนามแข่งขันด้วย

ประเภททีมชาย รอบพบกันหมด สาย B ทีมนักหวดหนุ่มไทย ที่ชนะมา 1 นัด ลงเล่นนัดที่ 2 พบกัน ไต้หวัน ปรากฏว่า ยุวชนไทย หวดชนะไป 3-0 คู่ เริ่มจาก ประเภทเดี่ยวมือ 2 “น้องลูกคิด” พศิน สินฉลอง ชนะ เจิ้ง เยิ่น-เซียะ 2-0 เซต 7-5, 6-2, ประเภทเดี่ยวมือ 1 “น้องไพน์” ธรรม์ พันธราธร ชนะ หลิน ยู-มิน 2-0 เซต 6-1, 6-0, ประเภทคู่ ธรรม์ พันธราธร / “น้องตรัย” ตรัย ศรีเสน ชนะ หลิน ยู-มิน / เจิ้ง เยิ่น-เซียะ 2-0 เซต 7-5, 7-6 ไทเบรก 7-0 คว้าชัยชนะ 2 นัดติด นัดสุดท้ายรอบพบกันหมด จะพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 16 ก.ย.นี้

ส่วนประเภททีมหญิง สาย A สาวไทย ที่ชนะมา 2 นัด ลงเล่นนัดที่ 3 พบกับ อินเดีย ซึ่ง ทีมยุวชนหญิงไทย เอาชนะไป 3-0 คู่ เริ่มจากเดี่ยวมือ 2 “น้องเบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า ชนะ อาฮาน เอ 2-0 เซต 6-2, 6-2, ประเภทเดี่ยวมือ 1 “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช ชนะ ปราชี มาลิค 2-0 เซต 6-1, 6-2, ประเภทคู่ โชติรินทร์ / “น้องไอซ์” ปวีณอร นวลศรี ชนะ ปราชี มาลิก / อานันดิต้า อุปะยาย 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-4 ทำให้ ทีมหญิงไทย ชนะ 3 นัดรวด นัดสุดท้ายรอบพบกันหมด จะพบกับ เลบานอน

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า เราชนะมา 2 นัด นัดต่อไปเจอกับ อุซเบกิสถาน โดยได้เน้นย้ำกับนักกีฬาเหมือนเดิม ให้เล่นเต็มที่ ไม่ประมาทกับวันแข่งขันที่เหลือ โดยเราได้พัก 1 วัน ทำให้มีเวลาเตรียมร่างกายและเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในวันที่ 16 ก.ย. และ 17 ก.ย. ซึ่งเป็นการเล่น 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน

ขณะที่ “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า เราชนะ 3 นัดรวด โดยเฉพาะนัดที่ 3 ที่เอาชนะ อินเดีย ได้ เพราะทีมไทยเป็นรอง ต้องขอชื่นชมน้องๆ ที่ตั้งใจสู้เต็มที่ ส่วนนัดสุดท้ายในรอบพบกันหมด จะพบกับ เลบานอน เชื่อว่ามีโอกาสชนะได้ค่อนข้างสูง แต่จะไม่ประมาท จะเก็บชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ให้ได้ต่อไป