เรียกได้ว่าหลังจากสถานการณ์ฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายบริเวณ จึงเกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนจำนวนมาก ทั้งที่อยู่อาศัยหรือผู้สัญจรใช้รถถนน ล่าสุดกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีสาวผู้ใชเฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถามหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้เข้ามาเร่งตรวจสอบดูการระบายน้ำในหมู่บ้าน พร้อมเผยภาพความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากหมู่บ้าน

โดยระบุข้อความว่า “หมู่บ้านเมืองทองการ์เด้นท์ พัฒนาการ 65-69 เป็นที่ดินเอกชน (บ.บางกอกแลนด์จำกัดมหาชน) +พื้นที่กว้าง ประมาณ 600 ไร่ 1,800 กว่าแปลง 500 กว่าหลังคาเรือน ติดคลองประเวศฯ คลองบ้านม้า และคลองมอญ มี LAKE ที่เป็นส่วนกลางบำบัดน้ำ แต่ในช่วงต้มยำกุ้ง ทำให้พื้นที่ส่วนกลางสร้างไม่เสร็จ

เดิมทีเมื่อฝนตก หมู่บ้านก็จะท่วมแต่ไม่นานมาก ตั้งแต่เปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม. หมู่บ้านมีท่วมขังประมาณ 30 ซม. ตั้งแต่ 20 ก.ค. แต่ตอนนี้สาหัสมาก ระดับน้ำคลองสูงกว่าปี 54 ทั้งที่กรมอุตุฯ ได้คาดการณ์ล่วงหน้าไว้แล้ว แต่ไม่ทราบเตรียมการกันยังไง ผลลัพธ์ที่ได้คือ ระดับน้ำในหมู่บ้าน 30-100 ซม.

รถเล็กวิ่งไม่ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 เพราะมีการดึงน้ำมาจากลาดกระบัง แล้วส่งต่อไปคลองพระโขนงไม่ได้ (การจัดการน้ำผิดพลาด) เดือดร้อนมาก มีรถมาวิ่งรับคนจากเทศกิจและ ส.ก. แต่ก็กระท่อนกระแท่น ไม่มีรถบ้างต้องรอ 1-4 ชม. เพราะมีรถแค่ 1-2 คัน กับพื้นที่ 600 ไร่ น้ำเข้าบ้าน ของในบ้านพังเสียหาย ปั๊มน้ำต้องสูบออกจากบ้านเสียค่าไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำก็เสีย เด็กๆ ต้องลาเรียน ลางาน ย้ายที่อยู่ เดินลุยน้ำลื่นบาดเจ็บ โดนปลิง ทาก สัตว์ต่างๆ

บ้านที่น้ำท่วมเข้าบ้านก็มีงู ตะขาบ แมลงสาบ ห้องน้ำใช้ไม่ได้ ต้องช่วยกันขนย้ายผู้ป่วยขึ้นชั้น 2 ออกไปซื้ออาหารไม่ได้ แก๊สหมดก็ไม่ใครมาส่ง รวมถึงของต่างๆ ยังไม่มีวีแววน้ำจะลดเลยค่ะ มีแต่จะเพิ่มขึ้นจากน้ำฝน และการสูบน้ำจากที่อื่นมาลง คนในหมู่บ้านรู้สึกเหมือนถูกทิ้ง ให้เจอปัญหาเองก็แก้เอง พอเรื่องไปที่เขต ก็บอกว่าเป็นที่เอกชนทำไรไม่ได้ เขตประเวศมาก็จะบอกเป็นที่เอกชนทำไรไม่ได้ เดิมทีฝนก็หนักแบบนี้ แต่ไม่ท่วมสูงและนานแบบนี้ เพราะเอาน้ำจากลาดกระบังมาลง ทำให้คลองประเวศน้ำสูงมากแบบที่ไม่เคยเป็น แถมถอดเครื่องสูบน้ำของทางนี้ไปช่วยทางลาดกระบังเอาน้ำมาทิ้งทางนี้ แต่ไม่มีใครสนใจเพราะไม่เป็นข่าว”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปบนสังคมออนไลน์ หลายคนแห่ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยมีกลุ่มที่เห็นด้วยถึงการทำงานที่ล่าช้า และไม่พร้อมของทีมผู้ว่าฯ กทม. อีกทั้งติเรื่องของการปัดรับความรับผิดชอบ โยนเป็นความดูแลของเอกชน อยากได้ลองพิจารณาเห็นแก่ประชาชนผู้เดือดร้อน และควรดึงผู้มีความสามารถที่จัดการได้ ให้มาแนะนำในการแก้ปัญหานี้…