เรียกได้ว่ากายเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาชื่นชม และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า poo_poo27 ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเพื่อนเก่าเธอ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนมิตรภาพของเธอและเพื่อนก็ยังคงอยู่ โดยเธอระบุแคปชั่นว่า “ขอแค่นี้แหละ..10บาท ให้เลขด้วยนะงวดนี้ 400 #จรัญเจ้าพ่อคณิตศาสตร์”

พร้อมกันนี้เธอได้ระบุข้อความในคลิปด้วยว่า “เพื่อนมาเก็บค่าลอกคณิตศาสตร์สมัยเด็กๆ วันนี้จรัญบอกให้เราขายกวยจั๊บด้วย” ซึ่งเพื่อนเก่าของเธอชื่อว่า “จรัญ” แม้ว่าชีวิตจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลักมือ ตอนนี้อยู่ในสภาพโทรมๆ แต่งตัวมอมแมม ถือถุงกระสอบเดินมาขอเงิน 10 บาท แต่ก็ยังจำกันได้เสมอ

โดยเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาคอมเมนต์คลิปด้วยว่า จรัญเป็นคนเรียนคณิตศาสตร์เก่งมาก และเพื่อนๆ มักจะมาขอลอกจรัญ ซึ่งก็มีคนมาถามว่าใช่เพื่อนจริงหรือเปล่า ผู้โพสต์จึงตอบว่า “ผ่านมาเจอจรัญ ก็ลองถามเขาดูว่าคนที่ลอกคณิตศาสตร์เขาบ่อยที่สุดชื่ออะไร” และบอกอีกว่า “จริงค่ะ ชื่อจรัญ วังมะนาว..เรียนไม่จบประถมหก เพราะเขาติดยา ครูที่ตีจรัญบ่อยที่สุด คือ ครูถาวร ร่มโพธิ์”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ผู้โพสต์ก็ได้โพสต์คลิปของจรัญอีกครั้ง หลังมาขอเงินที่ร้าน โดยระบุข้อความว่า “วันนี้มาช่วงบ่าย..ช่วงเช้าไปเป็นสายสืบ” ซึ่งในคลิปผู้โพสต์ได้พูดคุยกับจรัญอีกเช่นเคย และลองทดสอบความจำโดยถามชื่อเพื่อนสมัยเรียน โดยจรัญ ก็ไล่ชื่อให้ฟัง แต่ก็จำไม่ได้ทุกคน บางคนอยู่คนละรุ่นก็มี..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : poo_poo27