ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โปรแกรม วันที่ 22 ก.ย.65 เวลา 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และเวลา 20.30 น. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย จากนั้นวันที่ 25 ก.ย.65 จะเป็นเกมชิงอันดับ 3 และ ชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน ทุกคู่ถ่ายทอดสดช่อง 32

“นายกก๊อง” พิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโต้โผจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า สำหรับสภาพของสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ยืนยันว่าสมบูรณ์มาก ปิดไม่ให้ใช้สนาม ตั้งแต่หลังจบไทยลีก วันที่ 4 ก.ย. ทั้ง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอริเออร์ ให้โยกไปใช้สนามอื่นก่อน สภาพสนามดีมาก หลังปิดปรับปรุง สำหรับช่วงนี้อาจมีฝนตกบ้าง แต่กล้าบอกได้เลยว่า ระบบระบายน้ำของสนามสมโภชฯ สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที ฝนตกหนักก็แข่งต่อได้เลย ไม่ต้องหยุดแข่งเพื่อมารีดน้ำออกจากสนามให้เสียเวลา ตรงนี้ขอให้สบายใจได้

ส่วนเวลาแข่งขัน ที่มีข่าวว่า อาจพิจารณาเลื่อนให้เร็วขึ้น 30 นาที เพื่อให้จบเร็วขึ้นนั้น นายพิชัย กล่าวว่า สรุปว่า จะล็อกเวลาเดิมคือเริ่ม 17.30 น. กับ 20.30 น. เพราะตกลงกับฝ่ายถ่ายทอดสดไปแล้ว ขณะที่สถานที่จอดรถก็เตรียมไว้กว้างขวางเพียงพอกับความต้องการแฟนบอล