การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก วันที่ 10 ก.ย. 65 ผลรายการที่น่าสนใจ ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ยังเป็นของ “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 38.064 วินาที เป็นการคว้าแชมป์ 4 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 เยาวเรศ จิตมาตย์ ทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม 38.580 วินาที, ที่ 3 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ 39.262 วินาที ขณะที่แชมป์รายการอื่น ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง เยาวเรศ จิตมาตย์ (38.580 วินาที)/ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นทั่วไปชาย ส.ท.วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ ทีมจักรยานกองทัพบก 1.07.492 นาที/ไทม์ไทรอัล 1 กม. เยาวชนชาย นนทศักดิ์ รักษาศรี ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ 1.11.465 นาที ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่ www.thaicycling.or.th

ด้าน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สนามที่ 4 นี้ นักกีฬาหลายคนสถิติและทำเวลาได้ดีกว่าเดิม น่าพอใจ โดยเฉพาะในระดับเยาวชนและยุวชน มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ ที่เน้นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ จากการจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยประเภทต่างๆ รวมทั้งสิ้นปีละ 28 สนาม ในส่วนการแข่งขันประเภทลู่หลังจากแข่งขันครบ 5 สนาม สมาคมฯ จะคัดนักกีฬาที่ได้แชมป์ประเทศไทยและผู้ที่ทำสถิติดีมาติดทีมชาติไทยต่อไป

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย. ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้การรับรองเป็นการแข่งขันระดับ CN ชิงแชมป์ระดับประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิสวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก นอกจากนี้ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ก็จะได้ครองถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งยังเป็นเกียรติแก่ตัวนักกีฬา และวงศ์ตระกูลสืบไป