ที่ห้องประชุมสภา อบจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ ภาคประชาชนเข้าร่วมการประชุมสภา อบจ.สุพรรณบุรี สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564

โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญมี 2 วาระ คือ การพิจารณารับหลักการ ร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 การขออนุมัติจ่ายเงินสะสมของอบจ.สุพรรณบุรี (โควิด-19) SARS-CoV-2 ชนิดตรวจหาแอนติเจนแบบรวดเร็ว (SARS-CoV-2 Antigen) 100,000 ชุด เป็นเงิน 25,000,000 บาท เพื่อใช้ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับประชาชนชาวสุพรรณบุรี โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ทุกระเบียบวาระในการประชุม

ด้าน นายบุญชู กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่รพ.สนามและศูนย์พักคอยต่างๆ ในจังหวัด พบว่ายังขาดแคลนอุปกรณ์ต่างๆ อยู่มาก ที่สำคัญคือ ชุดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด จึงเสนอให้สภามีมติจ่ายเงินสะสมของ อบจ.สุพรรณบุรี จัดซื้อชุดตรวจการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) SARS-CoV-2 ชนิดตรวจหาแอนติเจนแบบรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนชาวสุพรรณบุรีได้รับการตรวจฟรี เมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้วจะได้แยกตัวออกมาและนำเข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป