บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “JR East” เป็นรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีเส้นทางวิ่งจากโตเกียวและพื้นที่โดยรอบ ไปจนถึงฮอกไกโด ดังนั้น การจะเป็นคนขับรถไฟเหล่านี้ ต้องอาศัยทักษะและความสามารถอย่างมาก

สำหรับคนที่อยากจะมีโอกาสได้สัมผัสกับการเป็นคนขับรถไฟที่ดินแดนปลาดิบ ควบคุมเส้นทางรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดในโลก แม้จะไม่ได้อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ทาง JR East จึงเตรียมปล่อยเกมจำลองสถานการณ์ “JR East Train Simulator” ให้ได้เล่นกันบนคอมพิวเตอร์ พีซี (Steam) มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายน 2565

เกมซีมูเลเตอร์จำลองการขับรถไฟ JR เวอร์ชั่นแรก Early Access ที่เปิดตัวจะมีเพียง 2 เส้นทางให้ได้เล่น ได้แก่ เส้นทางฮาจิโกะไลน์ ที่เดินทางระหว่างสถานีทาคาซากิไปจนถึงสถานีคุรากาโนะ และ เส้นทางเคฮินโทโฮคุไลน์ จากสถานีโอมิยะไปยังสถานีอุราวะ โดยผู้เล่นจะได้ควบคุมรถไฟ KiHa 100 Series มุ่งหน้าไปทางเหนือ และควบคุมรถไฟ E233 Series มุ่งหน้าไปทางใต้

และในเดือนธันวาคม 2565 ทาง JR เตรียมจะออกวางจำหน่ายเกมตัวเต็ม ซึ่งจะมีเส้นทางรถไฟให้เลือกขับมากมาย รวมทั้งสามารถปรับความยากง่ายได้ด้วย รองรับการใช้งานคอนโทรลเลอร์ภายนอก และเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนเส้นทางได้ตามใจชอบของผู้ขับขี่ รวมทั้งจะมีการขายเส้นทางเพิ่มเติมในรูปแบบดาวน์โหลดเสริม DLC อีกด้วย

สำหรับภาพภายในเกมมาจากภาพจริง ๆ ที่ถูกบันทึกเอาไว้ระหว่างที่รถไฟ JR วิ่ง รวมทั้งเอฟเฟกต์เสียงในเกมก็บันทึกมาจากเสียงจริง ๆ บนเส้นทางรถไฟ JR East

เกม JR East Train Simulator เวอร์ชั่น Early Access จะวางจำหน่ายบน PC (Steam) ในวันที่ 19 กันยายน 2565 เกมรองรับคำบรรยายภาษาอังกฤษ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://store.steampowered.com/app/2111630/JR_EAST_Train_Simulator/