เว็บไซต์ขาวมาเลเซีย “เดอะ สตาร์”รายงานจากเมืองซูไงปตานี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ว่า เด็กหนุ่มทราบเพียงชื่อว่า “ชาริล”อาศัยอยู่ในเมืองซูไงปตานี ในประเทศมาเลเซีย มีชีวิตมา 15 ปี โดยที่ไม่ทราบว่า ในช่องท้องของเขามี “แฝดกาฝาก”หรือ “แฝดปรสิต” ซึ่งวิวัฒนาการจนมีผม อวัยวะเพศ มือและเท้าอาศัยอยู่ด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่เด็ก ท้องของชาริลมีลักษณะกลมจนดูผิดปกติ ทางครอบครัวจึงพาไปให้แพทย์ตรวจอาการตั้งแต่อายุได้หนึ่งขวบ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติจึงพาเด็กกลับบ้าน จากนั้นสิ่งผิดปกตินี้ก็ไม่เคยรบกวนชาริลอีกเลย

อย่างไรก็ตาม ชาริลเป็นเด็กที่มีพฤติกรรมชอบรับประทานอาหารจำนวนมาก เขาเคยพูดติดตลกว่า ต้องรับประทานเพื่อให้สารอาหารเข้าไปเลี้ยงลูกในท้องด้วย

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ชาริลบ่นปวดท้อง เริ่มอาเจียนอาหารทุกอย่างที่รับประทานเข้าไป ทางครอบครัวจึงนำตัวเขาส่งโรงพยาบาล แพทย์จึงตรวจพบว่า ชายหนุ่มมีแฝดกาฝากอยู่ในท้องด้วย โดยกระบวนการเกิดฝาแฝดชนิดนี้เป็นกระบวนการเดียวกับฝาแฝดทั่วไป เพียงแต่ในช่วงเดือนแรกของการตั้งครรภ์ ตัวอ่อนที่เป็นปรสิตนั้นมีการเจริญเติบโตในมดลูกแต่ไม่แยกตัวออกมาจากคู่เอ็มบริโอ

เอ็มบริโอของแฝดปรสิตจะหยุดการเจริญเติบโตลง แล้วหลบเข้าไปอยู่ในช่องท้องของเอ็มบริโอเด็กอีกคนผ่านทางสายสะดือในขณะที่ ทั้งคู่ยังอยู่ในครรภ์มารดา เมื่อเด็กคลอดออกมา ตัวอ่อนปรสิตจึงค่อยๆเติบโตขึ้นในช่องท้องแฝดอีกรายอย่างช้าๆและบวมขึ้นเรื่อยๆ โดยอาศัยดูดเลือดเจ้าของร่างเพื่อเป็นอาหารจนเกิดเป็นปัญหาในที่สุดต้องผ่าตัดเพื่อเอาออก

ขอบคุณภาพจาก https://www.freemalaysiatoday.com