ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมติที่ประชุมมีดังนี้ อนุมัติจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยใต้ร่มพระบารมี อ.บ้านโพธิ์ หอประชุมโรงเรียนพุทธิรังสีพิบูล100 เตียง ศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมประจำมัสยิดยัมอี้ยะตุ้ลอิสลาม 50 เตียง ศาลาประชาคม บ้านคลองจระเข้น้อย 50 เตียง อ.บางปะกง ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบางวัว 34 เตียง

นายไมตรี ได้กำชับมาตรการเยียวยาจากภาครัฐ ประชาชนต้องได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเป็นธรรมและทั่วถึง ซึ่งประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รายงานในที่ประชุมว่า มีผู้ประกันมาตรา 33 ที่ได้รับสิทธิการเยียวยา 24,250 คน โดยผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิได้จากเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม

นอกจากนี้ยังได้วางกรอบให้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดหาสถานที่ตรวจสำหรับให้บริการประชาชน ตรวจโควิดเชิงรุก หรือ Antigen test Kit (ATK) เพื่อให้ประชาชนสะดวกในการเข้าถึง และเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

นอกจากนี้ยังได้มีผู้แทนจากบริษัทหยูทัวร์ไทยแลนด์จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.บางปะกง เสนอแผนปรับปรุงเพื่อขอเปิดโรงงานหลังจากที่ถูกปิดไปแล้ว ปรากฏว่ายังไม่สามารถตอบข้อซักถามของกรรมการเรื่องการ Bubble and seal ได้อย่างชัดเจน จึงต้องนำแผนกลับไปทบทวนเพื่อเสนอเข้ามาใหม่