จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันระบาดมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม ล่าสุด ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2564 มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย รวม 1,785 คน ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนัก

ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า พระครูสมุทรวุฒิคุณ (หลวงพ่อเพิ่ม) เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงได้มีเมตตามอบให้ศิษยานุศิษย์สั่งโรงครัวของวัดจัดทำข้าวกล่อง เมนูพะแนงไก่ ไข่ดาว จำนวน 300 กล่อง มอบให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีนางสาวเสาวนีย์ เมตตารมณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังมอบข้าวกล่องดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม อีกจำนวนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อเพิ่ม บอกว่าเร็วๆ นี้ จะสั่งให้โรงครัวของวัดป้อมแก้วจัดทำข้าวกล่องไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลนภาลัย โรงพยาบาลอัมพวา โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยต่างๆ ด้วย