ปรากฎการณ์สยามแตกจากวงดนตรีนักเรียนมัธยมวงหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน จนกลายเป็นไวรัลที่ทุกคนพูดถึงเป็นอย่างมาก ณ ช่วงเวลานั้น ทุกคนอยากรู้ว่าวงดนตรีวงนั้นคือวงอะไร?

ใช่แล้ว… พวกเขาคือ Yes Indeed Band

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Yes Indeed เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากคลิปที่ถูกถ่ายและเผยแพร่ต่อทางแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ ตอนนี้พวกเขามีงานแสดงโชว์อย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน ให้แฟนคลับและพวกเราได้ไปติดตามชมน้อง ๆ กลุ่มนี้กันสด ๆ ตัวเป็น ๆ ฝีไม้ลายมือก็แกร่งกล้าสามารถขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นวงขวัญใจวัยรุ่นขาสั้น คอซอง ยุคนี้ไปแล้ว

และวันนี้ “พี่เช” Teen Zone ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ “แพนเค้ก” อิสรีย์ อิสระวรางกูร สาวสวยหนึ่งเดียวในวง Yes Indeed ที่รับบท “นักร้องนำ” โดยปัจจุบัน แพนเค้ก ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสายน้ำผึ้งในพระอุปถัมภ์ เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของ “พอร์ส” นรากร อิสระวรางกูร มือกีต้าร์และอีกหนึ่งนักร้องนำของวง

นอกเหนือจากพี่น้องตระกูลอิสระวรางกูร อีก 3 สมาชิกของวง Yes Indeed ได้แก่ “มังกร” รัชชานนท์ วรกิจไพบูลย์ (กลอง), “ทะเล” ยศธกร ชะเอม (กีต้าร์) และ “ตฤณ” ตฤณ ฟูจิตนิรันดร์ (คีย์บอร์ด)


แพนเค้กในบทบาทของนักเรียนมัธยมปลายเป็นคนยังไงครับ?
“เป็นคนที่ชอบคุยกับทุกคน ชอบเข้าสังคม ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบไปเที่ยว ก็จะมีโมเมนต์ที่เป็นเด็กกิจกรรมมากกว่าเป็นเด็กเรียนค่ะ”

แล้วบทบาทในฐานะนักร้องนำวง Yes Indeed ละครับ?
“ก็จะสบาย ๆ ค่ะ หนูคิดว่าคนที่มาดูเราเป็นเหมือนเพื่อน เป็นเหมือนครอบครัว เป็นคนสนิทของเรา จะไม่ค่อยเกร็งเท่าไหร่เวลาขึ้นเวที”

ชอบร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ?
“ตอนแรกหนูเป็นคนไม่ได้ชอบร้องเพลงเลย แล้วก็ค่อนข้างกลัวการร้องเพลงมาก ๆ เพราะว่าเคยไปเรียนแล้วก็กดดันตัวเอง เริ่มมาชอบตอนที่ได้ขึ้นแสดงให้ทุกคนดูนี่แหละค่ะ ชอบที่จะเอ็นเตอร์เทนต์บนเวที แล้วก็เพอฟอร์ม เลยทำให้เราสนุกกับการร้องเพลงมากขึ้น”

แพนเค้กชอบฟังเพลงแนวไหนครับ?
“ชอบฟังเพลงป๊อปๆ ไม่ก็อินดี้ไปเลยค่ะ”

เพลงโปรดของแพนเค้ก
“เพลง ‘ฉันยังเก็บไว้’ ของ Whal & Dolph”

เพลงที่ร้องแล้วรู้สึกว่ามั่นใจที่สุด
“ถ้ามั่นใจ ก็จะเป็นเพลง ‘กระโดดกอด’ ของพี่แพท วง Klear ค่ะ”

เพลงที่เราเอาไว้ร้องโชว์ความสามารถ
“ก็จะเป็นเพลง ‘จันทร์เจ้า’ ของ Slot Machine เพราะมักจะเป็นเพลงปิดโชว์ที่สวยที่สุด”

ศิลปินคนโปรดของไทย
“หนูชอบพี่กิต Three Man Down เพราะพลังงานพี่เค้าล้นเหลือมาก เวลาเพอฟอร์มบนเวที แล้วก็เค้าใส่เต็มทุก ๆ เวทีค่ะ”

ศิลปินต่างชาติคนโปรด
“ชอบ อเดล ค่ะ”

ชื่อวง Yes Indeed มีที่มายังไงครับ?
“ตอนแรกพวกเราเหมือนเป็นการจอยกันของเด็กมัธยม วัยรุ่นต่าง ๆ พอมันเกิดไวรัลขึ้นมา คนก็เริ่มขอให้เราตั้งชื่อวงหน่อย เราก็เลยไปหาตามคอมเมนต์ใน TikTok บ้าง ใน ig บ้าง เค้าก็คอมเมนต์ว่า วงนี้มันใช่ ดูเข้ากัน คุณพ่อก็เลยเสนอชื่อนี้มาเป็น Yes Indeed ค่ะ เพราะมันเข้ากับวงเรา”

พูดถึง พอร์ส ทั้งในฐานะของพี่ชาย และในฐานะของสมาชิกร่วมวง Yes Indeed
“ในฐานะพี่ชายก่อนแล้วกัน พอร์สเป็นคนที่ค่อนข้างจะขี้แกล้ง เหมือนไม่ค่อยโต เขาเป็นพี่ชาย แต่เหมือนจะเป็นน้องเล็กสุดในบรรดา 3 คนพี่น้อง เพราะว่าเขาจะดูแลตัวเองไม่ค่อยได้ ส่วนในฐานะของเพื่อนร่วมวงนะคะ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะจอยกับทุก ๆ เวที แล้วก็สร้างสีสันให้กับคนดู เป็นคนที่เราสามารถโยนเพลงไปให้ได้ค่ะ”

พูดถึงอีก 3 คนที่เหลือหน่อย มังกร ทะเล และ ตฤณ
“พี่มังกรก็จะเป็นคนนิ่ง ๆ แค่ช่วงแรกที่รู้จักกัน พอเริ่มสนิท เขาก็เป็นคนปากแรง ไม่รู้ว่าปากแรงกับหนูหรือว่าปากแรงกับทุกคน คือเขาจะพูดจี้ใจดำหนูมากเลย ทุกคนก็สงสารหนูมาก ๆ ส่วนน้องตฤณจะมีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ ค่อนข้างจะเกินเด็ก แบบเด็กอายุ 15 อะ มีความคิดที่โตกว่าพวกหนูมาก แล้วก็มีการเล่นที่พัฒนาขึ้นในทุก ๆ วันค่ะ ด้าน เล ก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างเนี๊ยบ ค่อนข้างจริงจังกับแต่ละเพลง แต่ละสถานการณ์”

ปรากฎการณ์ของวง Yes indeed สยามแตก เกิดขึ้นได้ยังไงครับ?
“คิดว่ามันเป็นจังหวะ เวลา แล้วก็ธรรมชาติของพวกเราด้วยมั๊ง คือวันนั้นหนูตกใจคนที่มานั่งรอเรา เค้ามีมือถือ แล้วก็ถ่ายพวกเราไปลงตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ พอคนเห็นภาพเราซ้ำ ๆ ก็เลยมาค้นดูมั๊งคะว่าเราเป็นใคร”

ได้ฟีเจอริ่งกับศิลปินหลายคนเลย คนไหนที่ประทับใจเรามากที่สุด?
“ถ้าเป็นหนูนะ หนูประทับใจพี่เฟิด Slot Machine กับพี่แพทวง Klear รู้สึกว่าได้รับพลัง ทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการโชว์ต่าง ๆ เขาเพอฟอร์มบนเวทีสุดยอดมาก เอาจริง ๆ ก็ประทับใจทุก ๆ คน เพราะทุกคนมีเพอฟอร์มที่ต่างกัน แล้วก็มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนทุกคนเลย”

มีคนไหนที่ยังไม่มีโอกาสฟีเจอริ่ง แต่อยากฟีเจอริ่งด้วยมากๆ?
“หนูอยากฟีเจอริ่งกับพี่เติร์ด Tilly Bird ค่ะ ถ้าเกิดบังเอิญพี่เห็นหนูเล่นอยู่ ก็รบกวนมาฟีเจอริ่งกันได้นะคะ”

การแสดงครั้งไหนที่ แพนเค้ก ประทับใจมากที่สุด?
“จริง ๆ เป็นทุก ๆ เวที เราตั้งใจทำให้สุดความสามารถที่สุด แล้วก็เต็มที่กับทุก ๆ เวที จริง ๆ ประทับใจทุกเวทีเลยค่ะ ถ้าเกิดให้เลือกก็จะเป็นสยาม เพราะว่าครั้งที่สยามแตก ครั้งที่พี่เฟิดมา รู้สึกว่าทุกคนตั้งใจที่จะมาดูเราจริง ๆ ทุกคนรู้จักเรามากขึ้นจากเวทีนั้นด้วย”

จากเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่อยู่ ๆ ก็มีแฟนคลับมากมาย รู้สึกยังไงบ้างครับ?
“ตกใจ แล้วก็ดีใจ และก็ยินดีที่จะทำตรงนี้ให้มันสุดความสามารถมาก ๆ เรารู้สึกว่ามันเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่เราควรจะทำให้มันดีที่สุด เราก็จะเต็มที่ ๆ สุดในการพัฒนาตนเอง”

ปลายปีนี้จะได้ขึ้นโชว์ที่ Big Mountain 2022 ด้วย รู้สึกยังไงบ้างครับ?
“ตื่นเต้นมาก ๆ มันเป็นเวทีในฝันของหนูเลย มันจะมีเวทีต่าง ๆ ที่หลายคนอยากขึ้น แต่ว่าเราได้ทำมันทั้งที่อายุแค่นี้ เรารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเวทีนั้น ๆ ค่ะ”

จากจุดเริ่มต้นของ Yes indeed มาจนถึงทุกวันนี้ มันถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือยังครับ?
“เอาจริง ๆ เรียกว่าเกินความคาดหมายมาก ๆ เพราะเราไม่คิดว่าจากเด็กเล็ก ๆ ที่รวมตัวกันมาจากจุดเริ่มต้น กลายมาเป็นแบบทุกวันนี้ได้ เราดีใจ แล้วก็ภูมิใจในเพื่อน ๆ แต่ละคน แล้วก็ภูมิใจในตัวเอง ทุกคนเก่งมาก ๆ เราเชื่อว่าพวกเราสามารถพัฒนาตัวเองไปได้ไกลกว่านี้ด้วย ฝากทุกคนติดตามไปเรื่อย ๆ ด้วยนะคะ”

วางแพลนในอนาคตเอาไว้ว่าอย่างไรบ้างครับ?
“ก็คิดว่าน่าจะมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองค่ะ ยังไม่รู้ว่าพูดได้หรือเปล่า แต่น่าจะมีค่ะ”

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับของวงและแฟนคลับของตัวเองบ้าง?
“ขอบคุณทุก ๆ คนที่ติดตาม แล้วก็มารอคอยพวกเราในแต่ละเวที ทุกคนเป็นเหมือนกำลังใจของพวกเราที่ทำให้พวกเรามีเอเนอร์จี้ในการเล่นมากขึ้น ขอบคุณที่เติบโตไปพร้อม ๆ กับพวกเรานะฮะ”

ติดตาม แพนเค้ก ได้ที่
Instagram : buttercakej
และติดตามวง Yes indeed ได้ที่เพจ : Yes Indeed Band

พี่เช Teen Zone