ผลการสำรวจของ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคาร  “ดูลักซ์”  พบว่า เจ้าของบ้านในประเทศไทยเกินครึ่งยอมรับว่า การจินตนาการสีสันต่าง ๆ ที่จะนำมาปรับโฉมห้องใหม่นั้นเป็นเรื่องยาก โดย 63% จากเจ้าของบ้านทั้งหมด 800 คน ให้ข้อมูลว่า อยากตกแต่งบ้านให้บ่อยมากขึ้น ถ้าการทาสีไม่เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก

แอพพลิเคชั่น  Dulux Visualizer  เป็น แอพพลิเคชั่นที่ให้เห็นสีบ้านก่อนทาสีจริง เวอร์ชั่นใหม่ ที่ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android   มีเฉดสีมากกว่า 2,000 สี

มร.เดฟ เพลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  เจ้าของบ้านสามารถทดลองออกแบบบสีห้องได้ง่าย ๆ เพียงแค่ส่องแอปพพลิเคชั่นไปที่ผนังห้องแล้วเลือกเฉดสีที่ชอบ จะเห็นภาพเสมือนจริงของผนังห้องผ่านแอพทันที แล้วยังสามารถเลือกบันทึกเก็บเป็นรูปภาพ หรือวีดิโอได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นเทียบสีที่ให้เจ้าของบ้านสามารถเทียบเฉดสีจากสิ่งของใกล้ตัวเพื่อนำไปจำลองการออกแบบสีห้องได้

 “เมื่อเจ้าของบ้านจำลองการออกแบบสีห้องเสร็จเรียบร้อย สามารถสั่งซื้อสีที่ต้องการหรือค้นหาร้านค้าจัดจำหน่ายใกล้เคียง และสามารถแชร์ผลงานการออกแบบสีห้องให้กับเพื่อนและครอบครัวบนโซเชียลมีเดียผ่านแอพลิเคชั่น Dulux Visualizer ได้อีกด้วย เชื่อว่าแอปพลิเคชั่นนี้สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยให้การเลือกสีทาบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น”

แอพพลิเคชั่น  Dulux Visualizer ใช้เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Augmented Reality Technology) ที่ช่วยให้เห็นภาพการออกแบบสีได้ทันทีแบบเรียลไทม์ โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 และได้มีการปรับปรุงการใช้งานให้มีลูกเล่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องทุกปี เช่น ตัวช่วยคำนวนปริมาณสี ฟังก์ชั่นเทปกาวที่ช่วยแบ่งพื้นที่บนผนังในการทาสี หรือเทรนด์สีแนะนำใหม่ ๆ เป็นต้น  มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 18 ล้านครั้งทั่วโลก ได้รางวัลนวัตกรรมด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนถึง 3 รางวัล จากประเทศเยอรมนีและอังกฤษ…