เมื่อวันที่ 2 ก.ย. น.ส.ณัชนรีย์ภัทร พันธุ์บุปผา อายุ 52 ปี ปลัด อบต.ตะลุง อ.เมือง จ.ลพบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง อมรรัตน์ พงศ์ประยูร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน ตนเองและ น.ส.ประไพทิพย์ ช้างหัวหน้า พนักงานธุรการ อบต. กำลังจะขึ้นรถที่จอดอยู่ภายในโรงรถ อบต.ตะลุง เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน จู่ๆ ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมชุดสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบปิดบังใบหน้า เข้ามากระชากประตูรถด้านคนขับ จากนั้นคนร้ายได้กระหน่ำต่อยไปที่ใบหน้า ศีรษะ ถีบที่เอว หน้าอก และที่ลำตัวของตนเอง ก่อนที่จะทำทีกระชากอาวุธที่อยู่ในเสื้อคลุมออกมาเพื่อทำร้าย โดย น.ส.ประไพทิพย์ ซึ่งตกตะลึงในเหตุการณ์ได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี รีบวิ่งหลบหนีออกทางหลังโรงจอดรถ จากนั่นได้ขี่รถ จยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อและทะเบียน หลบหนีไปได้อย่างลอยนวล           

จากการสอบถามแม่บ้านที่ทำงาน อบต. กล่าวว่า เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาได้มีคนร้ายลักษณะดังกล่าว เดินมาถามหาปลัดฯ ถึงเวลามาทำงาน บ้านพัก และห้องทำงาน ตนเองได้บอกไปโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย จนเมื่อช่วงสายวันนี้ได้เห็นว่าได้มีบุคคลลักษณะที่เคยมาถามหาเดินวนเวียนอยู่ด้านหลังโรงจอดรถแต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าน่าจะมาติดต่อราชการ หรือมาพบปลัดฯ จนช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือจึงทราบว่า ปลัดฯ ถูกบุคคดังกล่าวทำร้ายร่างกายแล้ว จากนั้นได้แจ้งให้ตำรวจสายสืบ สภ.ท่าหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่ อบต. แม้แต่ตัวเดียว เนื่องจากชำรุดเสียหายถอดออกไปซ่อมยังไม่เสร็จ

ต่อมา น.ส.ณัชนรีย์ภัทร ปลัดฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมาทำงานตำแหน่งนี้ได้ 7 ปี กับ 6 เดือน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับชาวบ้าน ชุมชน จะมีก็แต่ผู้บริหารบางคนที่พยายามจะย้ายตนเองออกนอกพื้นที่ ซึ่งตนเองก็ทราบดี และหาหนทางเพื่อที่จะขอโยกย้ายไปที่อื่นเช่นกันแต่ก็ยังไปไม่ได้ ทั้งนี้ น.ส.ณัชนรีย์ภัทร ยังได้ชี้ร่องรอยบาดแผลที่หน้าผากด้านขวา และรอยเท้าที่ถีบยังมีโคลนติดที่เสื้อและกางเกง พร้อมระบุว่า ถ้าหากคนร้ายลงมือใช้อาวุธตนเองคงได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแน่ ก่อนขอตัวเดินทางไปให้แพทย์ตรวจพิสูจน์บาดแผลที่ รพ. ทั้งนี้ภายหลัง น.ส.ณัชนรีย์ภัทร ตรวจพิสูจน์บาดแผลเสร็จสิ้น ได้ยอมรับว่า รู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับผู้บริหารที่นี่มีอิทธิพล ตนเองเป็นผู้หญิง เคยได้รับคำขู่แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอจนได้ อยากขอร้องให้ทางผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดคดีดังกล่าวนี้ให้กับตนเอง เพราะไม่รู้ว่าจะเข้าทำงานได้โดยปกติหรือไม่ แต่ตนเองจะขอเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยด้วย และจะขอดำเนินคดีดังกล่าวให้ถึงที่สุด          

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง อบต.ตะลุง เพื่อพบกับ นายประยุทธ โพธิ์ยิ้ม นายก อบต.ตะลุง เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่มีปลัด อบต. ถูกไอ้โม่งลอบทำร้ายถึงหน้าสำนักงาน อบต. โดยนายประยุทธ ได้กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และได้รายงานให้ทาง ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้อาจจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว      

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กล้องวงจรปิดที่ อบต. ทำไมถึงชำรุดหมด ซึ่งนายประยุทธตอบว่า เนื่องจากมีสภาพเก่าหลายปี และมารู้ว่าชำรุดทั้งระบบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ดูแลกล้องวงจรปิดสำนักงาน ได้ทราบว่า ยังซ่อมไม่แล้วเสร็จ.