กลายเป็นโมเมนต์สุดน่ารักเสียจริง เมื่อ “เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา” นักร้องนำวง Tilly Birds ได้เผยเรื่องราวน่ารักระหว่างไปขึ้นโชว์ร้องเพลงที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยเขาเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ชื่อ @2nd__4th “เมื่อวานไปเล่นบุรีรัมย์ ในร้านมีผู้หญิงต่างชาติคนนึงมายืนดู ยืนหน้าสุดเลย ผมบลอนด์ ผิวขาว สะดุดตามาก แต่ที่สะดุดตากว่าคือ ร้องเพลง Tilly Birds ได้เกือบทุกเพลง มีร้องไม่ได้เพลงเดียวเลยมั้ง เต้นตามด้วย ประทับใจ เพื่อนเขา DM มาบอกว่าเขา romanize เนื้อเอง ซ้อมเป็นอาทิตย์”

โดยเพื่อนของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้ส่งข้อความเล่าให้เติร์ดฟังว่า “พวกเขาพักอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ตัดสินใจเดินทางไปบุรีรัมย์ เพื่อไปชมคอนเสิร์ตของ Tilly Birds โดยเฉพาะ เนื่องจากคอนเสิร์ตในกรุงเทพฯ บัตรส่วนใหญ่ถูกขายหมดแล้ว พร้อมบอกด้วยว่าเพื่อนสนิทของเธอได้ศึกษาเพลงของ Tilly Birds ทั้งร้อง และแปลงเนื้อเพลงอยู่นานหลายสัปดาห์ เพราะตั้งใจจะมาร้องเพลงไปพร้อมกัน ขอบคุณมากสำหรับประสบการณ์ที่เราจะไม่มีวันลืม และทิ้งท้ายด้วยว่า เติร์ดเป็นศิลปินที่น่าทึ่งมาก”

นอกจากนี้เธอยังโชว์เนื้อเพลง “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” ที่มีการแกะเนื้อเพลง เป็นคำทับศัพท์สำหรับฝึกร้องเพลง รวมถึงแปลความหมายของเพลงจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อจะได้เข้าใจ และเข้าถึงอารมณ์ของในแต่ละเพลง งานนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนถึงกับชื่นชมแฟนคลับชาวต่างชาติที่น่ารัก และเก่งมากเพราะภาษาไทยนับเป็นภาษาที่ออกเสียงยากจริงๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @2nd__4th