มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชี้ว่า เกมเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในบิ๊กแมตช์รีโว่ ไทยลีก 2022-23 วันอาทิตย์นี้ จะต้องดุเดือดเลือดพล่านแน่ เพราะ บุรีรัมย์ จะอาศัยจังหวะซ้ำ บีจี ที่กำลังเพลีย แต่ทีมตัวเองก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน หลังจากนัดเปิดสนามบุกแพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้จะเตะวันที่ 4 ส.ค.65 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY ก่อนแข่งขัน โค้ชเทกุ ของ บีจี กล่าวถึงการลุย “แชมป์เก่า” บุรีรัมย์ ที่ชนะมา 3 เกมรวดว่า การที่ได้พักน้อยกว่า บุรีรัมย์ ย่อมมีผลต่อสภาพร่างกายแน่นอน ต้องพยายามสู้อย่างอดทนให้มากขึ้น การพ่ายแพ้ชลบุรี ทำให้ต้องมีสมาธิ และกระหายชัยชนะมากขึ้น

เทกุ กล่าวด้วยว่า จะต้องพยายามทำให้ได้อย่างที่ทุกคนหวังในการลุ้นแชมป์ แต่นัดล่าสุดก็เตือนสติให้รู้ว่าการจะชนะไม่สำเร็จง่ายๆ ต้องปรับคุณภาพ ความแม่นยำ เปลี่ยนเกมเร็ว ทั้งรุกรับต่อเนื่องกัน

“เกมนี้จะดุเดือดเหมือนการที่เจอกันครั้งล่าสุดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าทำหรือตั้งรับ บุรีรัมย์ ก็ไม่อยากเสียแต้มให้เราที่พักมาน้อยกว่า ส่วนเราต้องไม่เป็นฝ่ายรับอย่างเดียว และต้องพลิกสถานการณ์จากการพ่ายแพ้มานัดแรกให้ได้” เทกุ กล่าว พร้อมทิ้งท้ายว่า ขอโทษแฟนบอลที่เริ่มต้นฤดูกาลไม่ได้อย่างที่หวัง ขอให้ความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก ขอแรงเชียร์ให้ล้มแชมป์เก่าให้ได้

คู่นี้เจอกัน 2 นัดเหย้า-เยือน ฤดูกาลก่อน (2021-22) บีจี ชนะ 1-0 ทั้ง 2 นัด ขณะที่ล่าสุดในศึกไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ บีจี ก็ชนะ 3-2 หากย้อนไปฤดูกาล 2020-21 บีจี ก็ชนะ 1-0 ทั้งไป-กลับ ครั้งล่าสุดที่ บุรีรัมย์ ชนะ บีจี คือเมื่อเดือน มิ.ย. 2018 ซึ่งฤดูกาลนั้น บุรีรัมย์ ชนะไป-กลับ แต่ก็เสียท่าในรอบรองฯ ลีกคัพ