ทรูวิชั่นส์ เตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขัรฟุตบอล “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23” ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ที่ทุกทีมอยากครอบครอง เริ่มรอบแบ่งกลุ่มในที่ 6 ก.ย.นี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง beIN SPORTS 1 (ช่อง 607) และ beIN SPORTS 3 (ช่อง 608)

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2022/23 จะเริ่มระเบิดแข้งในรอบแบ่งกลุ่มกันในช่วงกลางสัปดาห์หน้า โดยซีซั่นนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 68 ตั้งแต่มีการก่อตั้งถ้วยนี้ขึ้นมา และเป็นครั้งที่ 31 ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก “ยูโรเปี้ยน คัพ” มาเป็น “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์” ลีก ซึ่งนัดชิงชนะเลิศจะไปจัดกันที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

สำหรับซีซั่นนี้ ทีมระดับท็อปของยุโรปต่างตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน นำมาโดยกลุ่มตัวเต็งอย่าง แชมป์เก่า รีล มาดริด ที่จะกลับมาล่าแชมป์สมัยที่ 15 บาเยิร์น มิวนิก โคตรทีมจากเยอรมนี และสองทีมมหาเศรษฐี แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ต่างถวิลหาโทรฟี่แห่งเกียรติยศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ส่วนกลุ่มรองลงมาแต่มีโอกาสสอดแทรกไปคว้าแชมป์ได้เช่นกัน หนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล แชมป์ 6 สมัย ขวัญใจมหาชนที่มีแรงกระตุ้นมหาศาลหลังพลาดแชมป์เมื่อซีซั่นก่อน สองทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนอย่าง บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด มีคุณภาพไม่แตกต่างจากพวกตัวเต็งเลย และต้องไม่ลืมทีมจากอิตาลีอย่าง เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส

ขณะเดียวกัน ยังมีทีมที่น่าสนใจอย่าง เรนเจอร์ส เอฟซี ที่ได้กลับมาเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรปอีกครั้ง หลังหายหน้าไปนาน และพวกเขามีคิวทำศึก “แบตเทิล ออฟ บริเทน” กับ ลิเวอร์พูล หลังถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ส่วนยักษ์หลับอย่าง ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต และ โอลิมปิก มาร์กเซย จะเข้ามาเป็นสีสันที่น่าสนใจและพร้อมทำแสบกับทีมใหญ่เช่นกัน