รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่า ขณะนี้รฟม.เข้ารื้อย้ายเชิงสะพานยกระดับรามคำแหงขาเข้า เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) สัญญาที่ 2 ช่วงรามคำแหง 12 – หัวหมาก เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเริ่มขุดอุโมงค์รถไฟฟ้าด้วยการสร้างกำแพงกั้นดิน ก่อนใช้เวลา 11 เดือนก่อสร้างอุโมงค์ต่อไป รวมทั้งสร้างทางลงสะพานทดแทนของเดิม ใช้เวลารวม 30 เดือน และเปิดให้ประชาชนใช้ทางลงยกระดับรามคำแหงขาเข้าได้ประมาณเดือน ส.ค.63 ขณะนี้งานก่อสร้างส่วนใหญ่เป็นไปตามแผน เพื่อลดเวลาส่งผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด ส่วนสะพานข้ามแยกลำสาลีที่ต้องรื้อย้ายเชิงสะพานด้านขาเข้า เพื่อสร้างสถานีลำสาลีนั้น ผู้รับเหมากำลังวางแผนการจัดจราจรรองรับให้ได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ คาดว่าปัญหาน่าจะไม่มากนัก

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า สำหรับสัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า-สุวินทวงศ์ นั้น ขณะนี้การก่อสร้างล่าช้ากว่าแผน 0.001% ส่วนใหญ่เข้าพื้นที่ได้เกือบทั้งหมดแล้ว เหลือบริเวณสถานีราษฎร์พัฒนา ที่ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง บริเวณสามแยกถนนรามคำแหง-ถนนราษฎร์พัฒนา หน้าสำนักงานใหญ่บริษัทมิสทีน ที่ รฟม.ได้ประชุมหารือกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) มีการขยับแบบก่อสร้างสถานีจากที่อยู่บริเวณกลางแยก ให้ขยับไปด้านถนนรามคำแหงขาออกก่อนถึงทางแยกประมาณ 500 เมตร เนื่องจาก กทม.มีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกมิสทีน เนื่องจากมีปัญหารถติดอย่างมาก โดยแนวสะพานอยู่ตามแนวถนนรามคำแหง และเลี้ยวขวาเข้าซอยมีสทีน เพื่อแยกรถที่จะเข้าซอยมิสทีนซึ่งมีจำนวนมาก กับรถทางตรงถนนรามคำแหง โดยกทม.จะลงพื้นที่ก่อสร้างเร็วๆนี้ สำหรับระยะเวลาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายนี้คือ 5 ปีครึ่ง แผนการเปิดให้บริการเป็นปี 66 เช่นเดิม