ปังไม่มีพักจริงๆ สำหรับกิจกรรม BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรืองาน GE ครั้งที่ 3 ที่เมมเบอร์สุดปังอย่างสาวสวย โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค รับหน้าที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Believers จากการที่แฟนๆ ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งเพลง Believers เป็นเพลงหลักในซิงเกิ้ลที่ 12 นี้มีอีกหนึ่งความพิเศษหลากหลายด้านจริงๆ อาทิ เมื่อรุ่นพี่วง AKB48 คือ นานะ โอคาดะ โปรดิวเซอร์เนื้อเพลง และ ยุยริ มุรายามะ ออกแบบท่าเต้นของเพลง เพื่อให้วงรุ่นน้อง BNK48 ในประเทศไทยออกมาดีที่สุด

“เพลง Believers มีสไตล์เพลง J-POP จังหวะเพลงเร็วปานกลาง เพลงนี้เซ็นเตอร์ โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค กำหนดเนื้อหาเพลงที่จะสะท้อนวิถีไอดอลที่หลากหลายมุมมอง เช่น ความฝัน ความหวัง เป้าหมาย และกำลังใจ ผ่านการเล่าเรื่องจาก 16 เซ็มบัตสึ เพลงนี้มีจังหวะเมโลดี้ ซาวน์ที่ค่อนข้างถูกใจเซ็นเตอร์ ทำให้เลือกเพลงนี้ สำหรับการออกแบบชุดเซ็นเตอร์ที่มีความสวยงาม เซ็นเตอร์ก็ให้ความสำคัญรวมถึง 15 เซ็มบัตสึอีกด้วย เพื่อความเหมาะสมในคาแรกเตอร์ในแต่ละเมมเบอร์ ส่วนการเดินทางไปถ่ายทำโลเคชั่น ณ เมืองคิตะคิวชู รวมถึงที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมมเบอร์และทีมงานย่อมมีความรู้สึกเหมือนกลับบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากห่างหายการกลับไปประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากช่วงสถานะการณ์ไวรัสโควิด-19”

ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอนี้เล่าว่า “ด้านไอเดียมิวสิกวิดีโอการถ่ายทอดเนื้อหาเพลง Believers ต้องการกล่าวขอบคุณอดีตในวันนั้นนั้น ที่ไม่ทิ้งความฝันและล้มเลิกความตั้งใจ แบ่งเป็น 4 กลุ่มเมมเบอร์ที่จะแตกต่างกันออกไปตามแลนด์มาร์คในประเทศญี่ปุ่น เช่น การชอปปิง, ดูวิวธรรมชาติที่สวยงาม หรือเข้าวัดขอพร และช่วงท้ายมิวสิกวิดีโอเซ็นเตอร์จะพูดขอบคุณตัวเองที่อยู่ในกระจก โดยฉากนี้จะสะท้อนถึงตัวตนในอนาคตในการเป็นเซ็มบัตสึเพลง Believers เพื่อพูดขอบคุณตัวตนปัจจุบันที่ทำให้ตัวเองได้มาถึงจุดนี้ได้” นั่นเอง