จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มสุดฮอตที่หลายคนชื่นชอบอย่างมากสำหรับหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่ล่าสุดได้มาเปิดใจถึงโมเมนต์สุดประทับใจกับการบวชทดแทนคุณพ่อแม่ครั้งแรกในชีวิต และเผยประสบการณ์การกักตัวเพราะพี่สาวติดโควิด-19  พร้อมเผยสถานะหัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show งานนี้แฟนคลับแอบเขินตามเบาๆ

แพท เผยว่า “เรื่องบวชจริงๆเป็นความคิดที่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่เข้าไปในเรือนจำใหม่ๆ ตอนนั้นคือเราได้ทบทวนตัวเองถึงสิ่งที่เราทำผิดที่ผ่านมาว่าทำไมเราถึงทำให้ครอบครัว ทางบ้านเสียใจ แล้วก็เดือดร้อนได้ขนาดนี้ มันเป็นความผิดที่ติดอยู่ในใจ แล้วเราอยากแก้ไข และชดเชยให้กับท่านก็เลยอยากบวชทดแทนพระคุณของบิดา มารดา แล้วให้ครอบครัวได้ภูมิใจด้วย ก็เป็นความคิดมา 10 กว่าปีแล้วครับ จนมาสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ภูมิใจมากทั้งตัวเองและครอบครัว แล้วก็ทางแฟนคลับก็ภูมิใจมากครับ ผมมีการคุยกับทางค่ายตั้งแต่แรกก่อนเซ็นสัญญา ผมมีแผนชีวิต คือเรื่องบวชที่เป็นเรื่องหลักๆ ที่ผมตั้งใจ แล้วได้ปรึกษากับครอบครัวว่าหลังจากออกมาใช้ชีวิตปกติแล้วเนี่ยจะต้องทำเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งทางค่ายก็เห็นดีด้วย มีการเคลียร์งานกันล่วงหน้า พอได้วัด ได้วันเวลาที่แน่นอนก็มีการวางแพลนเรื่องการทำงาน ตอนวันบวชมันตื่นเต้น มันมีความสุข มันเป็นเหมือนประสบการณ์ชีวิตที่ไม่มีวันลืม มันอบอุ่นมาก แล้วด้วยวิธีการทางศาสนาเป็นพิธีการที่เรียบง่ายมาก ไม่ได้มีอะไรที่มันเกินความจำเป็น”

“ตอนพ่อแม่มาใส่บาตรครั้งแรก มันตื้นตัน เต็มอิ่ม มีความสุขมากๆ เลย แล้วเราได้ทราบภายหลังจากพระอาจารย์ หลายคนอาจจะเคยได้ยิน คนโบราณพูดว่าพ่อ แม่ เหมือนได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ จริงๆ พอผมได้ไปศึกษากับพระอาจารย์ก็เลยทราบมาว่าเป็นแค่คำเปรียบเปรยเฉยๆ จริงๆ แล้วการที่พ่อแม่มาใส่บาตรให้ลูก มาเข้าวัด สิ่งนี้แหละทำให้พ่อ แม่ ได้บุญ ได้กุศลติดตัวคือผมตั้งใจบวช 15 วัน แต่ลามไป 17 วันคือด้วยเวลา ด้วยความพร้อมอะไรหลายอย่างยังไม่ลงตัว แล้วจริงๆ ผมอยากจะตามพระอาจารย์ไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด คือได้ทราบมาว่าได้ไปดูแลโรงเรียนเด็กประถมที่จังหวัดนครนายก แล้วเขาก็มีความยากลำบากมาก เรื่องอาคารเรียน แล้วอุปกรณ์ในการเรียน ก็อยากจะตามท่านไปดูเผื่อสึกแล้วจะช่วยอะไรได้บ้าง ก็ลำบากจริงๆ ตอนนี้ก็มัโครงการว่าหลังจากช่วยเรื่องโควิดเรียบร้อย ผมก็จะไปดูห้องคอมพิวเตอร์ให้ ห้องดนตรี เพราะว่าเครื่องไม้ เครื่องมือ ทั้งคอมพิวเตอร์ก็ไม่เพียงพอ เครื่องดนตรีก็ขาดแคลนเก่า และชำรุด”

แพท เล่าต่อว่า “เรื่องพี่สาวติดโควิดคือพี่สาวมาใส่บาตรด้วย ก็ต้องไปตรวจและทำการกักตัวเพื่อรอผล กักตัว 14 วัน ก็ไปตรวจซ้ำอีกรอบก็ไม่ได้พบเชื้ออะไร ตอนนั้นพอทราบข่าว ผมก็รีบแจ้งให้หลายๆ คนทราบ เพื่อไปตรวจ ดูแลตัวเองได้ ผมห่วงแม่มากเพราะคุณแม่ท่านมีโรคประจำตัว แต่ก็โชคดีท่านก็ปลอดภัย ส่วนเรื่องหัวใจ ยังไม่มี แล้วก็ไม่คิดเลย เพราะว่าผมยังสนุกกับหลายๆ อย่างอยู่ เพิ่งจะกลับมาบ้านตอนอายุ 40-41 เพราะฉะนั้นผมอยากชดเชยให้กับครอบครัวให้เต็มที่ ใช้เวลาอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่ แล้วดูแลครอบครัว แล้วงานที่เรารัก เราห่างไป 10 กว่าปีแล้วกลับมาทำ เรื่องงานเพลง ยังมีอะไรหลายอย่างให้ผมศึกษาแล้วยังสนุกกับมันเยอะมากๆจริงๆ แล้วผมไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติแล้วกัน”

“ไม่มีสาวๆวนเวียนมาเลย ไม่มีครับ เพราะผมทำงานแล้วกลับบ้าน ตอนนี้แวดล้อมไปด้วยสิ่งที่เราชอบ ล่าสุดเพิ่งซื้อกองชุดมาครับ ผมไม่มีสเปคแบบฟิกขนาดนั้น ต้องรับอย่างนึงผู้หญิงแต่ละแบบ เขาจะมีเสน่ห์แตกต่างกัน มันต้องเห็นก่อนครับ อนาคตอยากมีครอบครัวไหมอันนี้ผมไม่คิด ตอนนี้นะครับ ยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้น เป้าหมายมันมีหลายอย่าง ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ เก็บเงินซื้อบ้านให้กับคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะทำห้องอัดเล็กๆ อยู่ที่บ้าน อาจจะเปิดบริษัทเล็กๆ ทำสิ่งที่ชอบ แต่ผมไม่เหงาไม่เลยครับ ใครที่ใกล้ชิดผม ผมจะไม่มีช่วงเวลาเหงาเลยครับ กิจกรรมผมจะเยอะมาก”