เป็นอีกหนึ่งขวัญใจชาวไทย สำหรับบอยแบนด์สุดฮอต “บังทันบอยส์” หรือ “บีทีเอส” ซึ่งครั้งนี้ผู้จัดไฟแรง “รีจิสตาร์”ได้พาทั้ง 7 หนุ่ม นำโดย ลีดเดอร์คนเก่ง แร็พมอนสเตอร์ พร้อมเพื่อนสมาชิก จิน, ชูก้า, เจโฮป, วี, จีมิน และ จองกุก ลัดฟ้ามาจัดคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ในไทย ที่ใช้ชื่อว่า “บีทีเอส ทริลโลจี เอพพิโซด ทู : เดอะ เรด บูลเลท เซคเคินด์ ฮาร์ฟ อิน ไทยแลนด์” งานนี้ “ฮานึล” ก็ไม่พลาดไปสัมภาษณ์หนุ่ม ๆ อย่างเอ็กซ์คลูซีฟมาฝาก “อาร์มี่ (ชื่อแฟนคลับ)” ชาวไทยเหมือนเช่นเคย ซึ่งบอกได้เลยว่าพวกเขายังคงน่ารักไม่เปลี่ยน ถ้าพร้อมแล้วไปคุยกับพวกเขาพร้อมกัน

ได้มาจัดคอนเสิร์ตนี้ที่ประเทศไทย รู้สึกเหมือนหรือต่างจากที่ผ่านมายังไงบ้าง?

จิน “จริง ๆ ผมไม่ได้มาประเทศไทย 8 เดือนแล้วครับ ดังนั้นคอนเสิร์ตนี้เลยมีความแปลกและแตกต่าง รวมไปถึงเพอร์ฟอร์แมนซ์ใหม่ ๆ มาให้อาร์มี่ชาวไทยได้ดูกันด้วย ซึ่งพิเศษจริง ๆ ครับ”

ถามถึงซิงเกิ้ล “โดป” ของพวกคุณ มีความพิเศษยังไง?

ชูก้า “เพลงนี้มีข้อความที่วัยรุ่นอายุประมาณพวกเราได้ฟังก็น่าจะเห็นด้วยกับเนื้อหาเพลง และคิดว่าน่าจะชอบกันด้วย ซึ่งเพลงนี้ดนตรีมีจังหวะเร็ว ฟังดูคึกคักครับ”

ตั้งแต่เดบิวต์จนถึงตอนนี้ พวกคุณคิดว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน?

ชูก้า “พวกเรามีแฟนคลับเยอะขึ้น รู้สึกขอบคุณมากที่มีคนคอยให้ความรัก และหวังว่าทุกคนจะรักพวกผมแบบนี้เสมอและตลอดไปครับ” จิน เสริมว่า “ตอนแรกที่พวกเราเดบิวต์ก็ยังไม่ค่อยคล่องนัก เพราะเพิ่งเป็นน้องใหม่ ทั้งหมดที่พวกเราทำได้ในตอนนั้นก็คือเต้นและร้องเพลงจนจบการแสดง แล้วก็เดินลงเวทีมา แต่วันนี้เวลาที่อยู่บนเวทีเราสามารถสื่อสารกับแฟนคลับได้มากขึ้น เป็นสิ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุดครับ”

สิ่งที่ประทับใจที่สุดที่ได้เป็นสมาชิก “บีทีเอส” คืออะไร?

ชูก้า “ครั้งแรกที่มาประเทศไทยครับ คือทุกคนให้การต้อนรับที่สนามบินดีมาก ตอนที่พวกเราขึ้นแสดงบนเวทีที่ประเทศไทยก็มีแฟน ๆ มาให้กำลังใจเยอะ ผมยังจำได้แม่นยำอยู่เลยครับ” จีมิน บอกว่า “ส่วนผมจำตอนที่พวกเราโชว์เคสครั้งแรกได้เป็นอย่างดีเลยครับ เป็นสิ่งที่ประทับใจมาก”

ในยามที่พวกคุณเหน็ดเหนื่อย กำลังใจที่สำคัญของ “บีทีเอส” คืออะไร?

เจโฮป “เวลาที่เราเหนื่อยเราจะพูดคุยกันบ่อย ๆ เหมือนได้เล่าเรื่องราวให้เพื่อนฟัง ขอคำปรึกษากัน ระบายสิ่งที่มีให้กันและกันฟัง ส่วนกำลังใจที่สำคัญของพวกเราก็คือแฟนคลับครับ” จิน เสริมต่อว่า “สำหรับศิลปินทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ถ้าได้ยืนอยู่บนเวทีก็จะมีโอกาสเจอแฟนคลับด้วย และยิ่ง พอเราได้เห็นแฟนคลับ มาให้กำลังใจพวกเราก็รู้สึกดีมาก ๆ ดังนั้นกำลังใจสำคัญของพวกเราที่สำคัญที่สุด คือการที่เราได้เจอแฟนคลับครับ”

เมื่อพูดถึง “บีทีเอส” พวกคุณอยากให้ทุกคนนึกถึงอะไร

ชูก้า “การแสดงและคอนเสิร์ตของพวกเราครับ ผมอยากให้คนจดจำเราได้ แล้วก็พูดว่าวงนี้ไง! ที่เพอร์ฟอร์แมนซ์กันได้แบบเท่มากเลย”

หากพวกคุณเป็นผู้หญิง อยากออกเดทกับสมาชิกคนไหน หรือคิดว่าสมาชิกคนไหนจะดูแลคุณได้ดีที่สุด?

เจโฮป “ผมเลือกแร็พมอนสเตอร์ครับ เพราะเขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ น่าจะทำให้ผู้หญิงรู้สึกประทับใจได้ เขาชอบเขียนเพลงเพื่อแฟน ๆ ด้วยนะครับ” (ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คุณเองก็อยากให้แร็พมอนสเตอร์เขียนเพลงเพื่อคุณบ้างมั้ย?) เจโฮป เลยตอบว่า “ใช่ครับ” วี “ผมเลือกพี่เจโฮปครับ” เจโฮป ถึงกับขำพร้อมกับบอกว่า “คำถามนี้พอตอบไปตอบมาแล้วดูแปลก ๆ เนอะ” วี เลยพูดต่อว่า “เพราะผมคิดว่าเราอยู่ด้วยกันแล้วน่าจะไม่เหงา เขาเป็นคนร่าเริง ตลกเฮฮาครับ” ชูก้า “คือผมขอเลือกตัวเองนะ เพราะผมชอบคนที่มีนิสัยคล้าย ๆ ตัวผมเองนี่แหละครับ” (ทุกคนขำ) จิน “สำหรับผมไม่มีเลยครับ (หัวเราะ) สมาชิกในวงนี้ไม่มีสไตล์ที่ผมชอบเลย คือผมชอบคนแบบเงียบ ๆ เรียบร้อยมากกว่านะครับ”

หากได้รับพรวิเศษหนึ่งประการ พวกคุณอยากขออะไรกัน

จองกุก “ผมอยากย้อนเวลากลับไปในช่วงม.4 ครับ มันเป็นช่วงที่ผมรู้สึกคิดถึงอยู่บ่อย ๆ และถ้าผมย้อนกลับไปได้ผมจะฝึกฝนตัวเองให้ดียิ่งกว่านี้ จะตั้งใจซ้อมให้มากกว่านี้ครับ” ส่วน แร็พมอนสเตอร์ บอกว่า “ผมอยากได้ความกล้าหาญ เพราะการที่เราเจอกับสิ่งที่น่าหวาดกลัว เราจะสามารถเอาชนะมันได้ เดินหน้าต่อไปได้ เราก็ต้องอาศัยความกล้าหาญ มีจิตใจที่เข้มแข็งครับ” และ จีมิน บอกว่า “ส่วนผมขอเพิ่มจากพร 1 ข้อเป็น 13 ข้อเลยครับ (หัวเราะ) คือมีหลายอย่างมากที่ผมอยากทำ และถ้าผมได้พร 13 ข้อแล้วยังไม่พออีก พรข้อที่ 13 ผมจะขอเพิ่มอีกเรื่อย ๆ ซึ่งพรข้อแรกเลยที่ผมอยากขอคือขอให้ผมได้เป็นอัจฉริยะในทุกด้านครับ”

เหตุการณ์อะไรที่เพื่อนสมาชิกทำแล้วพวกคุณประทับใจมากจนยากที่จะลืม?

วี “ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ วันนั้นเป็นวันเกิดของจีมิน ซึ่งตัวผมและพี่แร็พมอนสเตอร์ ได้ซื้อของขวัญมอบให้เขาครับ” จีมิน รีบเสริมว่า “เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ผมจำได้ดีเหมือนกัน เป็นเรื่องที่ผมประทับใจมาก ๆ ครับ”

ได้ยินมาว่า “จิน” เป็นพ่อครัวของบ้าน หากคุณได้รับโอกาสในการจัดงานปาร์ตี้เพื่อเลี้ยงอาร์มี่ชาวไทย และเพื่อนสมาชิกในวง คุณจะทำอะไรให้ทานบ้าง?

จิน “ผมจะทำอาหารเกาหลีให้ทานครับ ผมจะทำคัลบิจิม (ซี่โครงหมู) กับต็อกโบกี (เค้กข้าวผัดซอส) เพราะสมาชิกในวงชอบทานกันมาก ซึ่งอาร์มี่ไทยต้องชอบแน่นอน จริง ๆ ผมเองได้ลองทานอาหารไทยมาหลายอย่างนะรู้สึกว่ารสชาติอาหารที่คนเกาหลีชอบก็คล้าย ๆ กับรสชาติอาหารที่คนไทยชอบเหมือนกันครับ” จีมิน เลยบอกต่อว่า “ผมจะให้พี่จินทำต็อกกุกให้ทานครับ และก็อยากให้พี่จินทำอาหารที่เอาปลาหมึกขาสั้นกับหมูสามชั้นมาหมัก และผัดรวมกันให้ทานด้วย (ยิ้ม)”

หากมีวันว่าง 1 สัปดาห์ในประเทศไทย คุณอยากไปเที่ยวที่ไหน และทำกิจกรรมอะไรด้วยกัน

จองกุก “ที่ไหนก็ได้ที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ ๆ คือผมชอบว่ายน้ำมากครับ และเป็นคนที่ชอบน้ำอยู่แล้ว” จิน เสริมว่า “จริง ๆ ในประเทศไทยมีร้านอาหารที่อร่อยและมีชื่อเสียงเยอะ ดังนั้นผมเลยอยากไปทัวร์ทุกร้านที่ดัง ๆ เลยครับ”

สุดท้ายอยากฝากข้อความอะไรถึง “อาร์มี่ไทย” บ้าง?

จีมิน “เราไม่ได้เจอกัน 8 เดือน ซึ่งทุกครั้งที่ได้มาเจอแฟนชาวไทย ผมก็อยากให้ทุกคนเห็นถึงการพัฒนาของวง และผมก็มั่นใจว่า หากใครได้เจอพวกเราในครั้งนี้ก็จะตกหลุมรักพวกเราแบบไม่สามารถออกมาได้เลยครับ (ยิ้ม)”

แร็พมอนสเตอร์ “สำหรับคอนเสิร์ตเรด บูลเลท นั้นประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่พวกเราได้มาแสดงถึง 2 รอบ รู้สึกขอบคุณ
มาก ๆ และที่เรามีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้ก็เพราะความรักของแฟนชาวไทยทุกคน ดังนั้นผมจะตอบแทนด้วยสิ่งดี ๆ ที่พวกเรามี ขอบคุณมากครับ”

จองกุก “เวลาที่เราได้ไปดูซีรีส์หรือการ์ตูนที่เราเคยไปดูแล้ว และกลับมาดูใหม่อีกครั้ง เราจะรู้ซีนทั้งหมดในนั้นใช่มั้ยครับ เราจะรู้ว่าตอนต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น บางคนก็อาจเบื่อ แต่ผมสัญญาว่าการแสดงคอนเสิร์ตของพวกเราทุกครั้ง ผมจะทำให้เต็มที่ ไม่ให้ทุกคนมีคำว่าเบื่อเด็ดขาดครับ”

จิน “ขอบคุณสำหรับความรัก ผมจะเตรียมโชว์ดี ๆ และตั้งใจทำงาน เพื่อตอบแทนทุกคนครับ”

ชูก้า “การที่พวกเรามีโอกาสกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งก็เพราะว่าความรักของอาร์มี่ไทยทุกคน ผมขอบคุณมากนะครับ ผมจะไม่ลืมตอบแทนทุกคนด้วยการตั้งใจทำงานเพื่อทุกคน”

วี “ผมจำวันเวลาที่ได้มาเจอแฟนคลับชาวไทยทุกคนที่ประเทศไทยได้ ตั้งแต่ที่สนามบินที่ทุกคนมาให้กำลังใจมากมายกระทั่งจนถึงตอนที่พวกเราเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย ดังนั้นผมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยครับ”

เจโฮป “ทุกการแสดงของผม ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อทำให้เห็นว่าผมรักและรู้สึกขอบคุณแฟนชาวไทยมากแค่ไหนครับ”

ได้เห็นความรักที่หนุ่ม ๆ มีต่อ ’อาร์มี่“ ชาวไทยแบบนี้ เชื่อเลยว่าแฟน ๆ คงไม่อยากเปลี่ยนหัวใจไปรักคนอื่นแน่นอน.

“ฮานึล”