กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังเจ้าของเพลงดัง ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆ เขาก็รัก) อย่าง “เฟิร์ส-อนุวัตน์ แซ่โจว” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ลงคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวรายหนึ่งผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ 

โดยภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่าเป็นความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง อีกทั้งยังคล้ายกับว่าฝ่ายหญิงไม่ได้ยินยอมให้มีการเผยแพร่อีกด้วย โดยยังมีชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่านักร้องคนดังได้สร้างแอคเคานท์อีกหนึ่งแอคเคานท์เพื่อลงคลิปลับต่างๆ โดยภายหลังได้มีการปิดแอคเคานท์ลงไปแล้ว จนทำให้ชาวเน็ตต่างติดแฮชแท็ก #firstanuwat เพื่อวิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงจนขึ้นอันดับ 1 แฮชแท็กยอดนิยมของประเทศไทย

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. “เฟิร์ส อนุวัตน์” ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า “จากกรณีไอจีสตอรี่ที่ผมลง ผมยอมรับผิด และขอโทษทุกคนอย่างที่สุดครับ ผมลงวิดีโอด้วยความผิดพลาด ขาดความรอบคอบ ก่อให้เกิดความเสียหายกับุคคลในวิดีโออย่างมาก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความผิดของผมแต่เพียงผู้เดียว” ผมต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งสำหรับการกระทำที่ผิดพลาดและไม่เหมาะสมของผม พร้อมทั้งขอโทษบุคคลที่ได้รับผลกระทบทุกคนมากๆ ครับ ขอโทษจากใจจริง ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุผมได้พูดคุยกับผู้เสียหายในวิดีโอ เพื่อขอโทษ และรับผิดชอบในทุกกรณี…..