จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ‘ใช้รถตู้หลวง ไปรับเพื่อนตีกอล์ฟ เรื่องรถหลวงไปใช้ส่วนตัว ทั้งเตือนทั้งติดคุกกันมาเท่าไหร่แล้ว ก็ไม่หลาบจำกันสักที!! อย่างเมื่ออังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 พบรถตู้หลวง ด้านข้างมีโลโก้และเขียนชัดเจนตัวโต ๆ ว่าเป็นรถของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ทะเบียน ขข 665 สงขลา มีคนขับพร้อม คอยไปรับส่งเพื่อน ผอ. ที่สนามกอล์ฟหาดใหญ่ ว่าด้วยเรื่อง “รถตู้หลวง” จัดเป็นรถยนต์ส่วนกลาง จะมีคนขับ และคนดูแลประจำรถ สามารถนำรถไปใช้เพื่อประโยชน์และงานของทางราชการเท่านั้น’

ล่าสุดใน 30 ส.ค.65 ทีมข่าวใน จ.สงขลา ได้ไปตรวจสอบที่มาที่ไปและข้อเท็จจริงเรื่องนี้กับ ทาง ดร.อุดม ชูลีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย หรือ ญ.ว. ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนดังของ จ.สงขลา โดยทาง ดร.อุดม ได้ชี้แจงว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงพร้อมกับเล่าที่มาที่ไปของการใช้รถตู้ไปที่รับส่งที่สนามกอล์ฟว่าทาง ผอ.โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ซึ่งอยู่ที่ จ.ลำปาง ได้ทำหนังสือการขอใช้รถอย่างเป็นทางการ ตามระเบียบราชการ มาขอความอนุเคราะห์ในการใช้รถรับส่งครูของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬากอล์ฟของ จ.ลำปาง มาแข่งกีฬาอาวุโสที่ จ.สงขลา ซึ่งตนก็ตอบตกลงไป

โดยคุณครูท่านนี้เดินทางมาถึงสนามบินหาดใหญ่เมื่อช่วง 2 ทุ่ม คืนวันที่ 22 สิงหาคม  และในวันที่ 23 สิงหาคม ทางโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ก็มีหนังสือมาให้ช่วยกรุณาไปรับส่งคุณครูท่านนี้อีก 1 วัน พร้อมกับส่งบัตรข้าราชการครูมาให้ดูด้วย และยืนยันว่าที่สื่อไปลงว่าเป็นเพื่อนของตนนั้น ไม่เป็นความจริง คุณครูท่านนี้ไม่ได้เป็นเพื่อนกับตน เพียงแต่ตนรู้จักกับ ผอ.โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อีกที 

เรื่องนี้เริ่มต้นมาจาก ทาง รร.บุญวาทย์วิทยาลัย ขอความอนุเคราะห์ในการใช้รถเพื่อรับส่งนักกีฬาตัวแทน จ.ลำปาง และเป็นคุณครูของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย และมีหนังสือที่เป็นไปตามระบบราชการถูกต้องทุกขั้นตอน ผอ.โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ยังกล่าวอีกว่า ทางโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยยังเป็นโรงเรียนเครือข่ายพัฒนาคุณภาพพิเศษร่วมกับโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และโรงเรียนอีก 12 แห่งทั่วประเทศ และวันนี้ก็มาทำ MOU ในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียน และยังย้ำอีกว่าเรื่องที่สื่อโซเชียลระบุว่ามีการนำรถตู้ของโรงเรียนไปรับส่งเพื่อน ผอ.นั้น ไม่เป็นความจริง ตามที่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบ

และฝากไปยังสื่อโซเชียลว่า การที่จะนำเรื่องใดไปลงนั้น ควรที่จะมีการรีวิวหรือตรวจสอบข้อมูลจากอีกฝ่ายก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะหากนำไปข้อมูลไปลงข้างเดียวจะกระทบกับองค์กรหรือตัวบุคคล..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ทีมข่าว จ.สงขลา