นายฮิโรนาริ โทมิโอกะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาและให้บริการด้านธุรกิจดิจิทัล เปิดเผยว่า ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงกระแสโลกใหม่ หรือ Mega Trends อีกครั้งในยุคสังคม 5.0 ซึ่งเป็นการยกระดับการใช้เทคโนโลยีด้วยการผสมผสานนวัตกรรม จากเทคโนโลยีใหม่ อาทิ ไอโอที หรือ Internet of Things (IoT), หุ่นยนต์, เอไอ และ บิ๊กดาต้า เข้าช่วยแก้ไขปัญหาความท้าทายทางสังคมสมัยใหม่ เช่น จำนวนผู้สูงอายุมากขึ้น ขาดแคลนแรงงานในวัยทำงาน ประกอบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เข้ามาดิสรัปชันเร่งให้ทุกประเทศทั่วโลกมุ่งหน้าเข้าสู่ยุคสังคม 5.0 เร็วขึ้น

โดยสถานการณ์ปัจจุบันส่งผลให้มีการทำกิจกรรมและธุรกรรม บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่างต่อเนื่องฉะนั้นองค์กรต่างๆ ควรมีการจัดข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ และให้ความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างรัดกุม ประกอบกับการที่ประเทศไทยเดินหน้าเข้าสู่ยุค 4.0 “การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม” และอนาคตก็ต้องก้าวเข้าสู่สังคม 5.0 ตามทิศทางเทคโนโลยีของโลก ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างให้ความสำคัญกับดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน มากยิ่งขึ้น เพื่อปรับตัวใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจในทุกด้าน ตั้งแต่การผลิต การจัดจำหน่าย การให้บริการ และการตลาด เป็นการเตรียมความพร้อมธุรกิจรับเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆ ก่อนถูกดิสรัปชัน

นายฮิโรนาริ กล่าวต่อว่า เอ็นทีที เดต้า มีความพร้อมในการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน ให้กับภาคอุตสาหกรรมไทยและ สนับสนุน ให้เดินหน้าด้วยเทคโนโลยีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มธุรกิจข้ามชาติขนาดใหญ่ และมีแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มไปยังกลุ่มบริษัทสัญชาติไทยขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมค้าปลีก อุตสาหกรรมผลิตสินค้าสำหรับใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน  และอุตสาหกรรมการเงินและประกัน โดยตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นเป็น 1 ใน 5 ของผู้ให้บริการด้านไอทีในตลาดโลก.