“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิ้ลยูที) ได้ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก “เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค.นี้ ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยให้เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปี ค.ศ.2022 แทน

ส่วน กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ซึ่งเดิมจะเป็นเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งจะตรงกับการเป็นเจ้าภาพยูธโอลิมปิกเกมส์ ในปีเดียวกัน แต่เนื่องจากยูธโอลิมปิกเกมส์ 2020 “ดาการ์เกมส์ 2022” ถูกเลื่อนไปจัดในปี 2026 ดังนั้น สหพันธ์เทควันโดโลก จึงกำลังพิจารณาให้กรุงดาการ์ เลื่อนไปจัดศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการนี้ในโอกาสอื่นในอนาคตต่อไป

“นอกจากการแข่งขันที่ถูกยกเลิกแล้ว การประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์เทควันโดโลก ซึ่งเดิมมีโปรแกรมจะจัดขึ้นในเมืองโซเฟีย ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน โดยจะเปลี่ยนเป็นการประชุมแบบออนไลน์ ร่วมกันเป็นครั้งแรก ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ส่วนการประชุมสภาเทควันโดโลก จะเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น 1 วัน สำหรับหัวข้อสำคัญที่จะมีการหารือกันในการประชุมครั้งนี้ก็คือการพิจารณาว่าการแข่งขัน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล “แคนคูน 2020″ และ เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม หวูซี 2020 ปลายปีนี้ จะยังได้จัดการแข่งขันตามเดิมหรือไม่” บิ๊กเอ กล่าวปิดท้าย.