เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย จ.นนทบุรี นายจำลอง ขำสา รองนายก อบจ.นนทบุรี ในฐานะเลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มาเฮอร์ คาสซา ประธานสโมสร “เดอะ บิ๊กแบร์” นนทบุรี ยูไนเต็ด, โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร และ อ.พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022/2023

มาเฮอร์ คาสซา เผยว่า ฤดูกาลนี้ นนทบุรี ยูไนเต็ด ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่ง วางเป้าติดอันดับ 1-2 ของโซนกรุงเทพและปริมณฑล เข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนลีก และจะพยายามเลื่อนชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 ตามนโยบายของสโมสรให้ได้

ขณะที่ อ.พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ช เผยว่า นักเตะชุดนี้อยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่อายุ 12 ปี จากโครงการอะคาเดมี่ ที่เมืองสมุย ซึ่งปีนี้เราพร้อมแล้วที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้คือเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้านั่นเอง

โรเบิร์ต เปอร์คูเรอร์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้บริหารทุกคนที่ให้ความไว้วางใจตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ในตรงจุดนี้ เพราะตัวเองอยู่เมืองไทยมานานถึง 16 ปี รู้ดีว่านักเตะไทยมีความสามารถแค่ไหน จากผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาทั้งการคุมทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร เอฟซี และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในทีมชุดนี้ เรามีนักเตะหน้าใหม่หลายคนที่กำลังจะก้าวไปสู่ลีกสูงสุดได้ หากเข้าสู่ระบบโครงสร้างต่างๆ ที่ตัวเองวางไว้ จากนี้ไปทุกคนจะได้เห็นการพัฒนาของนักเตะชุดนี้และก้าวไปสู่ความสำเร็จตามที่ทุกคนตั้งใจไว้