นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการการจัดงาน ร่วมการประชุมมหกรรมงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า มหกรรมงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ครั้งที่ 35 ที่จัดงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อจังหวัดเพชรบุรี และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว นั้น แต่ด้วยสถานการณ์จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนดให้จังหวัดเพชรบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการ ซึ่งที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ ได้ขอเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน เนื่องจากผลพวงโรคโควิด-19 ที่เป็นโรคอุบัติใหม่ไม่มีใครคาดการณ์ได้ถูก เพื่อประเมินสถานการณ์นั้น บัดนี้ คณะกรรมการการจัดงานฯ มีมติขอ “งดการจัดกิจกรรม” ซึ่งหากไม่มีกิจกรรมการรวมกลุ่ม ก็จะช่วยระงับการแพร่ระบาดได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงโรคโควิด-19 ของเพชรบุรี ว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ และขอความร่วมมือประชาชนการ์ดไม่ตก เข้มทุกมาตรการเพื่อความปลอดภัย.