เมื่อวันที่ 27 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนโป่งผา ได้ร่วมกันจับกุม นายอำพัน (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของในร้านค้าไม่มีเลขที่ บริเวณหนองน้ำพุ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สาย จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุพบนางวันเพ็ญ เตปินใจ เจ้าของร้านค้า และนายอาซัน สุภาวรรณ ผู้ใหญ่บ้านจ้อง ม.1 นางนภาสรณ์ ทาตุการ ผู้ใหญ่บ้านจ้องวัด ม.9 อยู่บริเวณร้านค้าที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบในวันที่ 27 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้พบผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงอายุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งพบผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่ศาลาริมน้ำบริเวณหนองน้ำพุ พร้อมของกลางขนม 1 ห่อ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัว จากการซักถามนายอำพัน ได้รับสารภาพว่า ตนได้เข้าไปขโมยของภายในร้านจริง ซึ่งที่หยิบไปเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมไม่มากนัก เนื่องจากทนความหิวไม่ไหว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้คุมตัวนายอำพัน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป