เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.สุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 611/2558 ลง 27 มี.ค.58 ในความผิดฐาน “ร่วมกันโฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความจริง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักใน ซอยเพชรเกษม 77 แยก 2-7 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากผู้ต้องหากับพวก ประกอบธุรกิจบริการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศ เช่น สายการบินไทย สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ บางกอกแอร์เวย์ส แก่ประชาชนทั่วไป โดยเสนอให้บริการผ่านทางโทรศัพท์และออนไลน์ ต่อมาระหว่างวันที่ 12 เม.ย.2557-23 ธ.ค.2557 ผู้เสียหายกว่า 100 ราย ได้ใช้บริการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศ ทางกลุ่มผู้ต้องหาออกอุบายให้รายละเอียดของการให้บริการ พร้อมยืนยันดำเนินการซื้อตั๋วเครื่องบินให้ โดยมีการนำชื่อของผู้เสียหายไปจองตั๋วเครื่องบินไว้ในระบบจองตั๋วของสายการบินต่างๆ ที่ผู้เสียหายจอง แล้วให้ผู้ต้องหาโอนเงินชำระค่าตั๋วเครื่องบินเข้าบัญชี

จากนั้นผู้ต้องหาจะส่งหลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมรายละเอียดการเดินทางให้ผู้เสียหาย ทำให้หลงเชื่อโอนเงินไปให้ในบัญชีที่แจ้งมาข้างต้น แต่เมื่อถึงกำหนดเดินทางผู้เสียหายไม่สามารถเดินทางได้ สอบถามเกี่ยวกับตั๋วโดยสารเครื่องบิน แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถออกให้ได้ก่อนการเดินทางประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นได้พยายามติดต่อผู้ก่อเหตุ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนไม่สามารถติดต่อได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ เพื่อดำเนินคดี จนสามารถจับกุมได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 393/2557 ลง 27 ธ.ค.2557 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนประสานพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งส่ง จ.นครศรีธรรมราช อายัดตัวดำเนินคดีต่อไป