เป็นที่น่าเสียดายเมื่อ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ต้องถอนชกด่วนในนาทีสุดท้าย โดยได้เพื่อนค่าย “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” มาเสียบแทนเป็นตัวจริง ในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในศึก ONE FIGHT NIGHT 1: อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส II ซึ่งจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม นี้

หลังจากฝ่าด่านการแข่งขันรอบแรกมาได้ รถถัง ได้คิวปะทะกับ มวยหนุ่มชาวไซปรัส “ซาวาส ไมเคิล” จากสังกัด เพชรยินดีอะคาเดมี ในรอบรองชนะเลิศศึกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แต่ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนชก ปรากฏว่า รถถัง ไม่ผ่านกฎข้อบังคับในการชั่งน้ำหนักและตรวจวัดระดับน้ำของ ONE จึงจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันตามระเบียบ

ส้มใบใหญ่จึงหล่นใส่ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ที่จ่อคิวลงชิงเก้าอี้สำรองกับ “แชร์ซอด คาร์บูทอฟ” ทำให้ พันธ์พยัคฆ์ ก้าวขึ้นมาเสียบแทน รถถัง ในฐานะตัวจริง เพื่อขึ้นชกกับ ซาวาส ในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้

พันธ์พยัคฆ์ vs ซาวาส

อย่างไรก็ตาม การถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์นี้ของ รถถัง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต โดยเป็นการปฏิบัติตามกฎกติกา รวมทั้งรักษามาตรฐานและความยุติธรรมในการประกบคู่แข่งขันของ ONE ซึ่งทางองค์กรได้พยายามแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ชนะระหว่าง พันธ์พยัคฆ์ และ ซาวาส ก็จะขึ้นแท่นที่หนึ่งของสาย เอ และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะได้ไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” จากการแข่งขันสาย บี ที่จะชี้ขาดในคืนเดียวกัน และผู้ชนะคนสุดท้ายของการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จะอยู่ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 1 ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ “รถถัง” ต่อไป

แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 1: อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส II ได้วันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. ผ่านช่องทาง YouTube ONE Championship (เฉพาะประเทศไทย), watch.onefc.com (จ่ายเงินเพื่อรับชม), AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลังเวลา 22.30 น. ส่วนเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เผยแพร่ให้รับชมเฉพาะคู่นำเข้ารายการ และรองรับบางประเทศเท่านั้น.