“ไม้” อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้า “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชี้ การได้สัญญานักเตะอาชีพ ในเยอรมนี เป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ต้องพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ

ดาวยิงช้างศึก วัยใกล้ 21 ปี เพิ่งได้เซ็นสัญญาอาชีพเป็นครั้งแรกกับทีมเอาก์สบวร์ก 2 ในลีกประเทศเยอรมนี โดยเซ็น 2 ปี กลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 3 ที่ได้รับสัญญาอาชีพจากสโมสรในเยอรมนี ต่อจาก วิทยา เลาหกุล (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน กับ ซาบรูคเคน) และ โกวิทย์ ฝอยทอง (เอสเฟา โลห์ฮอฟ)

อชิตพล กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนและเอเย่นต์ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ได้สัญญาตัวนี้ เพื่อเป็นใบเบิกทางสำหรับการค้าแข้งในเยอรมนีต่อไป ดีใจมาก เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นและได้มีโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ง่ายขึ้น มีสถานะเทียบเท่ากับนักเตะอาชีพคนอื่นๆ แล้ว ส่วนฟอร์มการเล่นก็ค่อนข้างพอใจ แม้ฟอร์มของทีมไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับ และน่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

“ถึงจะได้สัญญาอาชีพมา มันก็เพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น จะต้องพัฒนาและพิสูจน์ตัวเองต่อ เพื่อยกระดับตัวเองสู่มาตรฐานที่สูงขึ้นกับเอาก์สบวร์ก”

กองหน้าดาวรุ่ง ยังเผยถึงอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก ว่าทำให้เอ็นอักเสบและฉีกขาดเล็กน้อย ต้องพักราว 4 สัปดาห์ จึงจะกลับมาซ้อมและลงสนามได้ โดยอาการเจ็บดังกล่าว มาจากเกมชนะ อิลเลอร์ทิสเซน 5-1 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่แล้ว (2021-22) อชิตพล ลงสนาม 9 นัด ยิงได้ 3 ประตู ขณะที่ฤดูกาลปัจจุบัน ลงไปแล้ว 6 นัด ยังไม่มีประตู