จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์คลิป ชายเรร่อนคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ ในมือถือมีดพร้อมข้อความ “ถามใจเธอดูว่ากลัวไหม” ภายหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากมีการระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นอันตราย เพราะหากไม่ให้ก็ขู่จะเอามีดทำร้ายชาวบ้าน จนต้องยอมให้เงินเพื่อเอาตัวรอด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณข้างร้านสะดวกซื้อสาขาเลียบด่วนบางหญ้าแพรก พบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ให้การว่าเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งมาหลายปีแล้ว อาศัยข้างร้านสะดวกซื้อหลับนอนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบมีดปลายแหลม ซึ่ง นายเอ อ้างว่าไปเก็บมาจากถังขยะ เอามารวบรวมเพื่อขายของเก่า ไม่เคยเอาไปข่มขู่ใคร ที่ผ่านไม่เคยทำร้ายใคร แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทางเมืองสาธารณะ จากนั้นจะมีการประสานไปยังครอบครัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า รู้จักชายเร่ร่อนรายนี้นานแล้ว ชอบมาขอเงินชาวบ้านบ่อยครั้ง นอกจากนายเอแล้วยังมีอีกหลายรายที่มีพฤติกรรมคุกคามและอุกอาจ ก่อเหตุไล่แทงคนที่ขอเงินแล้วไม่ได้ บางครั้งชาวบ้านเดินหนีเข้าร้านสะดวกซื้อ ก็ยังเดินถือมีดเข้ามาขู่เอาเงินให้ได้ บางรายกระทำอนาจารต่อหน้าเยาวชนและสุภาพสตรี สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก.