“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าโค้ช “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พร้อมเปิดบ้านชน 2 ยักษ์ไทยลีก ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2 นัดต่อเนื่องกัน ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23

ชลบุรี เพิ่งเตะไทยลีกไปเกมเดียว บุกชนะ โปลิศ เทโร 2-0 และโปรแกรม 2 นัดจากนี้ เจอของใหญ่รัวๆ ในการเตะในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม โดยวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 เวลา 19.00 น. พบ “แชมป์เก่า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเกมตกค้าง วันพุธที่ 31 ส.ค.65 เวลา 18.00 น. พบ “รองแชมป์เก่า” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

โค้ชสะสม กล่าวว่า 2 เกมต่อจากนี้ที่พบ บุรีรัมย์ และ บีจี นั้น ทีมชลบุรี อาจจะเป็นรอง แต่เกมระดับนี้โดยเฉพาะเกมในบ้าน หากต้องยกระดับของทีมให้สูงขึ้นไป ก็ไม่มีอะไรต้องหวาดหวั่น สู้ในวิธีการของตัวเอง แบบฉบับของตัวเอง สู้เต็มที่ก็พอ ทุกคนในทีมคิดแบบนั้น อยากเชิญชวนพี่-น้องชาวชลบุรี กองเชียร์ทุกๆ คน เข้ามาเยอะๆ ชมเกมที่สนามกับบุรีรัมย์ในวันเสาร์นี้ก่อน ให้เต็มความจุ มาเป็นพลังบวกให้กับนักเตะทุกๆ คน เชื่อมั่นว่าจะเป็นเกมที่คุณภาพและสนุกแน่นอน

โค้ชสะสม ยังกล่าวถึง เกมแรกที่ชนะ เทโร ว่า ถ้าดูรายละเอียดของเกมตลอด 90 นาที ชลบุรี เอฟซี ยังมีข้อผิดพลาดอีกพอสมควรที่ต้องแก้ไขให้สมบูรณ์ หรือให้มีคุณภาพมากขึ้นสำหรับการแข่งขันในระยะยาว การเริ่มต้นด้วยชัยชนะเป็นสิ่งที่ดี แต่แค่ 1 เกม เมื่อผ่านไปแล้ว ก็ต้องเอาทั้งข้อดี ข้อผิดพลาดมาดู และทำให้ดียิ่งขึ้น