ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา หมู่ที่ 2 (บ้านปากบารา) ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าฯ สตูล นาวาตรี (หญิง) โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล นายจรัส บำรงเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ร่วมกันมอบเวชภัณฑ์ ที่ประกอบไปด้วย ชุดทดสอบ COVID-19 เบื้องต้น (Antigen Test Kit) จำนวน 190 ชุด ชุดคลุมป้องกันสารคัดหลั่ง และสิ่งปนเปื้อน Isolation gown จำนวน 50 ชุด หน้ากากอนามัย จำนวน 40 กล่อง (800 ชิ้น) แอลกอฮอล์เจลหลอดบีบ จำนวน 100 หลอด กล่องยา และอุปกรณ์ทำแผล จำนวน 24 กล่อง, ผ้าปิดจมูก จำนวน 200 ชิ้น และ ยา favipiravir จำนวน 1,000 เม็ด และทาง สพป.สตูล มอบข้าวสาร  80 กิโลกรัม ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล (ที่ถูกจัดตั้งให้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือประชาชน บนเกาะหลีเป๊ะ หลังจากที่ประชาชนนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19  โดย ผวจ.สตูล ได้ตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามมาตรการยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ เพิ่มความเข้มเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองประชาชนที่มาจากเกาะหลีเป๊ะ ขึ้นฝั่งท่าเทียบเรือปากบารา อย่างเข้มงวดด้วย

ผู้ว่าฯ สตูล  มีการออกคำสั่ง ที่ 1482/2564 ลงวันที่ 7 ส.ค. 2564 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย ให้มีการหยุดเดินเรือ และงดการเดินทางเข้า-ออกบนเกาะหลีเป๊ะ เป็นระยะเวลา 28 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.-5 ก.ย. 2564 ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ของเกาะนั้น ได้ประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงระหว่าง เวลา 21.00-04.00 น. เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  บนเกาะหลีเป๊ะ อย่างมีคุณภาพ เพื่อชาวบ้านบนเกาะ ได้อยู่อย่างปลอดเชื้อต่อไป.