ชาเควม กริฟฟิน นักอเมริกันฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล ที่มีความพิการโดยมีมือข้างเดียวนั้น ประกาศรีไทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมหันไปทำงานกับ เอ็นเอฟแอล ด้านการดูแลสภาพจิตใจของผู้เล่น โดยเฉพาะการช่วยเหลือกับคนที่กำลังจะเข้ามาสู่ลีก และออกจากลีกต่อไป

กริฟฟิน วัย 27 ปี เผยว่า “การเล่นฟุตบอลสำหรับผม มันคือแผนสำรองมาโดยตลอด ตอนเป็นเด็กเราต่างฝันที่จะได้เล่นใน เอ็นเอฟแอล แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพูดกันเรื่องนี้ พ่อจะบอกผมและพี่ชายว่าถ้าเราทั้งคู่ได้เล่นในลีก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าได้เล่นอยู่ด้วยกัน มันจะเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ แต่แผนการอันดับแรกของเราคือการเข้าวิทยาลัย เรียนให้จบ และทำเรื่องที่ส่งผลดีต่อโลกใบนี้”

กริฟฟิน ซึ่งถูกตัดมือซ้ายออกตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสภาพของนิ้วมือที่ไม่สามารถพัฒนาได้อย่างเต็มที่มาตั้งแต่กำเนิดนั้น ถูก ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ดราฟต์เข้าสู่ทีมในรอบที่ 5 ในการดราฟต์เมื่อปี 2018 และลงเล่นในตำแหน่งไลน์แบคเกอร์ โดยลงเล่นให้กับทีมในช่วงฤดูกาลปกติไปทั้งสิ้น 46 นัดตลอด 3 ฤดูกาล และมีโอกาสได้เล่นร่วมกับ ชาคิล พี่น้องฝาแฝดของเจ้าตัว ที่เป็นตัวจริงของทีมในตำแหน่งคอเนอร์แบ๊กด้วย.