ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อในจังหวัด 19 ราย มาจากต่างจังหวัด 270 ราย สะสม 5,074 ราย กำลังรักษา 3,404 ราย รพ.สนาม 795 ราย รักษาหายแล้ว 1,631ราย เสียชีวิตสะสม 39 ราย จากสถานการณ์ มีผู้ป่วยจากต่างจังหวัด และพื้นที่สีแดงเข้ม กลับมารักษาตัวที่บ้านตนเองมากขึ้นเรื่อย ๆ ตำบลโป่งนก ร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลโป่งนก พระภิกษุ และชาวบ้าน ทั้ง 15 หมู่บ้าน ใน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันเร่งตัดไม้ไผ่ นำมาสร้างแคร่ไม้ไผ่ เพื่อใช้ทำศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ออกจากบ้านก่อนแพร่เชื้อสู่ครอบครัว โดยเฉพาะอาจติดกับบิดา มารดา และผู้สูงอายุ

สำหรับผู้ที่สามารถเข้ารับบริการ ได้แก่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) ที่ยังอยู่ในระหว่างการรอเตียง และกลุ่มผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค โดยมีทีมแพทย์เป็นผู้พิจารณาและคัดกรอง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากบ้านก่อนที่จะกระจายเชื้อให้กับคนในครอบครัว และกลุ่มเสี่ยงโควิด ทั้งนี้ในพื้นที่เริ่มมีผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นทางฝ่ายปกครอง และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันสร้างแคร่ไม้ไผ่ เพื่อจัดสถานที่พักคอยขึ้นอีกแห่ง โดยใช้หอประชุม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต เพิ่มขึ้นอีกแห่ง จากเดิมได้จัดสถานที่พักคอยไว้ที่ วัดเทพบุตรบรรพต แต่เนื่องจากว่ามีทั้งผู้ป่วย และชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก จึงเร่งสร้างสถานพักคอยเพื่อรองรับกลุ่มดังกล่าวโดยเร็ว

ด้าน นายบรรดิษ จิตรสมบูรณ์ กำนัน ต.โป่งนก กล่าวว่า ปัจจุบัน อ.เทพสถิต มีผู้ติดเชื้อ รวม 299 คน ของ ต.โป่งนก มี 27 คน จึงได้มีการประชุมหาแนวทางร่วมกันในพื้นที่ ได้เร่งจัดเตรียมสถานพักคอยเพื่อรองรับผู้จะที่เดินทางมารักษาตัวที่บ้าน เพราะผู้ที่จะมากักตัวผู้ป่วย ล้วนก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น เมื่อเขาหนีร้อนมาพึ่งเย็นพวกเราก็ต้องช่วยกันอย่างเต็มที่ ดังนั้น อบต.โป่งนก ได้ร่วมใจกับทีมปกครองทั้ง 15 หมู่บ้าน และชาวบ้านใน ต.โป่งนก ร่วมมือร่วมใจกันเร่งออกหาไม้ไผ่มาทำแคร่ไม้ไผ่ จึงขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน และขอให้ผ่านพ้นจากวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี.