จอร์เจลินา การ์โดโซ ภรรยาคนสวยของ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมพลิ้วของยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เปิดใจรู้สึกแย่เหมือนตกนรกจนเคยคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้วเมื่อครั้งที่ย้ายตามสามีไปใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

การ์โดโซ ต้องย้ายจากสเปนไปอยู่ที่แมนเชสเตอร์ หลัง ดิ มาเรีย ตัดสินใจโบกมืออำลา รีล มาดริด ไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 ก่อนจะทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จนต้องระเห็จไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในอีกหนึ่งฤดูกาลให้หลัง

กระนั้น การ์โดโซ ยืนยันว่า เธอไม่เคยอยากจะย้ายไปอยู่ในอังกฤษตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เนื่องจากเธอไม่ชอบสภาพแวดล้อมที่ดูน่าสยดสยอง แถมผู้คนก็ดูแปลก ๆ และอาหารก็ยังรสชาติไม่ได้เรื่องอีกต่างหาก

การ์โดโซ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีรายการหนึ่งของอาร์เจนตินาว่า “วันหนึ่ง อังเคล เข้ามาหาฉัน และบอกว่า “เธอลองดูข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สิ” ฉันไม่อยากไปที่นั่น ฉันจึงบอกให้เขาย้ายไปคนเดียว แต่เขาตอบกลับมาว่า “เราไปด้วยกันทั้งคู่นี่แหละ” มันเป็นเงินก้อนใหญ่มาก มากกว่าที่ทีมในสเปนเสนอให้”

“ดังนั้น เราจึงย้ายไป เราเป็นเพื่อนกับ จานนินา มาราโดนา ภรรยาของเซร์คิโอ อเกวโร และเราก็เคยไปเที่ยวที่แมนเชสเตอร์ มันเป็นเมืองที่น่าสยดสยองเสมอ เรากลับบ้าน และฉันก็พูดว่า “ถ้าเธอต้องย้ายทีม ย้ายไปที่ไหนในโลกก็ได้ที่ไม่ใช่อังกฤษ””

“ฉันไม่ชอบที่นั่นเลยสักนิด คนที่นั่นต่างแปลกประหลาด เมื่อคุณออกไปเดินข้างนอก คุณไม่มีทางรู้เลยว่า พวกเขาจะฆ่าคุณไหม อาหารก็น่าสะอิดสะเอียน ส่วนพวกผู้หญิงก็ดูเหมือนกระเบื้องเคลือบ อังเคล และฉันอยู่ในมาดริด อยู่กับทีมที่ดีที่สุดในโลก มีอาหารที่สมบูรณ์แบบ อากาศก็สมบูรณ์แบบ ทุก ๆ อย่างมันสมบูรณ์แบบไปหมด”

“จากนั้นก็มีข้อเสนอจากยูไนเต็ดถูกยื่นเข้ามา ฉันบอกเขาว่า “ไม่มีทาง” แต่เขาเอาแต่พูดว่า เราจะมีความมั่นคงทางการเงินมากขึ้น และเราต้องไป เราพยายาสู้แล้ว เราพยายามจะใกล้ชิดกันมากขึ้นเมื่อเกิดเรื่องแย่ ๆ ฉันไม่โทษเขาที่ย้ายไปที่นั่น มันน่าสยดสยองมาก มีครั้งหนึ่งฉันบอกกับเขาตอนตีสองว่า “ที่รัก ฉันอยากฆ่าตัวตาย”” การ์โดโซ ทิ้งท้าย.

ภาพ The Sun, REUTERS