เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ลานคนเมือง กรุงเทพฯ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรม ‘หยุด! 8 ปี ประยุทธ์’

โดยเมื่อเวลา 22.50 น. นายจตุพร กล่าวเริ่มปราศรัยว่า เชื่อว่าคืนนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นอนไม่หลับแน่นอน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีนี้ตนได้ต่อสู้และเล็งเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์เต็มไปด้วย ลับ ลวงพราง สารพัด ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้มาถึง 8 ปี ซึ่งการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ให้ศาลรัฐธรรมนูญตามสบาย ไม่กดดันใดๆ จะตัดสินอย่างไรเป็นเรื่องของคุณ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์เหลือเวลาอีกไม่ถึง 50 นาที เอาจริงๆตนอยากให้อยู่ต่อ เพราะมีคนบอกว่าคณะหลอมรวมประชาชนจุดม็อบไม่ติด แต่การที่พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อวันพรุ่งนี้จะเป็นการจุดติดอย่างแน่นอน

จากนั้น นายจตุพรได้ทำการนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 28 สิงหาคม แต่ถ้ามีสถานการณ์เร่งด่วนคณะหลอมรวมประชาชนจะแถลงข่าวนัดหมายโดยทันที

ต่อมาเวลา 23.53 น. คณะหลอมรวมประชาชนได้ทำการขับร้องเพลง ‘แสงดาวแห่งศรัทธา’ พร้อมกัน โดยผู้ร่วมชุมนุมได้ยืนขึ้นแล้วร่วมร้องเพลง และนับถอยหลังเพื่อยืนยันการเป็นนายกฯเถื่อนของพล.อ.ประยุทธ์ ต่อมาเวลา 00.00 น. คณะหลอมรวมประชาชนได้มีการจุดพลุร่วมกัน